วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

10 เทคนิคโฆษณาขายอสังหาฯ ให้เร็ว ได้เงินชัวร์

 


สำหรับการโฆษณาขายอสังหาฯ ที่คนส่วนใหญ่อาจรู้แล้ว เพียงแต่นึกไม่ออกเท่านั้น ฉะนั้น รู้ก่อนรู้หลังไม่สำคัญเท่าคุณขายอสังหาฯ ได้หรือยัง?? เพราะทุกอย่างมีรายละเอียดปลีกย่อยที่คุณควรศึกษาและทำความเข้าใจให้มากขึ้น พร้อมแล้วมาอ่านกันเลยดีกว่า

1.บอกเล่าชัดเจน

ถ้าคุณจะขายบ้าน ก็ต้องบอกว่าขายบ้านอะไร มือ 1 มือ 2 กี่ชั้น พื้นที่เท่าไหร่ จำนวนห้อง รูปร่างบ้านเป็นอย่างไร ลำเลอยู่แถวไหน ราคาเท่าไหร่ ?? เป็นต้น โดยต้องบอกรายละเอียดให้ชัดเจน เพื่อสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจมากที่สุด เพื่อนำมาซึ่งการตัดสินใจเข้ามาดูบ้านด้วยตัวเอง ที่สำคัญช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อบ้านหลังนั้นได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ยิงแอดเฟสบุ๊ค อสังหา

2.ภาษาไม่กำกวม

เทคนิคการสื่อสารเพื่อเข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกให้ลึกมากที่สุด ต้องรู้จักพูด อ่าน เขียนให้ชัดเจน ตรงไปตรงมา เพราะถ้าคุณใช้ภาษาที่กำกลวง วนไปวนมา ไม่ยอมพูดความจริงก็ยิ่งทำให้ผู้ฟังสบสันและไม่อยากสนใจคุณอีกเลยก็เปรียบเสมือนการโฆษณาขายบ้าน ถ้าคุณไม่อ้อมค้อม ไม่ใช้ภาษาที่กำกลวง ผู้ฟังหรือผู้อ่านก็จะเข้าใจในสิ่งที่คุณสื่อสารได้ง่ายๆ แถมสร้างการตัดสินใจของลูกค้าได้เร็วขึ้นอีกด้วย

3.ใช้รูปภาพสวยๆ

รูปภาพอสังหาฯ ที่ชัดเจนและสวยงาม สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อได้มากกว่าข้อความประกาศขายเพียงอย่างเดียวแน่นอน และสิ่งแรกที่ควรทำก่อนถ่ายรูปทำโฆษณาประกาศขายบ้านก็คือ ตกแต่งพื้นที่ให้เรียบร้อย เก็บข้าวของต่างๆ ให้เข้าที่เข้าทาง ที่สำคัญต้องจัดระเบียบแต่ละห้องให้สวยงามสะอาดตา พร้อมจัดแสงให้สวยงาม เพียงเท่านี้ภาพที่คุณถ่ายก็ออกมาสวย จนหลายคนติดต่อเข้ามาสั่งซื้อเพียบแน่นอน

4.ทำ SEO

ทุกวันนี้หลายคนเข้า Google เพื่อค้นสิ่งที่ต้องการ ดังนั้น แล้วจะทำยังไงให้คนเจอประกาศของเรา ท่ามกลางสงครามการประกาศขายอสังหากับเจ้าอื่นๆ ที่มีอยู่เป็นล้านๆ ประกาศฉะนั้น การเลือกคีย์เวิร์ด จึงเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ ด้วยการเขียนหัวข้อประกาศ หรือเลือกคีย์เวิร์ดที่เป็นคำเฉพาะ ที่หลายคนมักค้นหากันบ่อยๆ เช่น คุณประกาศขาบบ้านสองชั้น ให้ใช้คำว่า “บ้าน” เยอะๆ พร้อมแตกรายละเอียดปลีกย่อย เช่น ที่ตั้ง รูปแบบบ้าน จุดเด่น ราคา ซึ่งให้พยายามย้ำคีย์เวิร์ดที่จำเป็นนั้นให้มากๆ เพื่อจะให้ค้นหาเจอได้ง่าย

5.บอกจุดเด่นให้มากที่สุด

อสังหาฯ ทุกหลังล้วนมีจุดเด่น ดังนั้น คุณต้องหาจุดเด่นของอสังหาฯ ตัวเองให้เจอ พร้อมบอกเล่าจุดเด่นนั้นให้มากที่สุด เช่น ถ้าเป็นบ้านก็อาจบอกว่า บ้านอยู่ติดริมแม่น้ำ มีสระว่ายน้ำ มีมุมพักผ่อน 2 จุด มีจำนวนห้องเท่านี้ สไตล์บ้านเป็นแบบสมัยนิยม เป็นต้นพร้อมสร้างเรื่องให้น่าตื่นเต้นมากขึ้นด้วย เช่น มีคนเข้ามาสนใจเป็นจำนวนมาก ไม่เว้นแต่ดารานักแสดงยังเข้ามาดูบ้านด้วยตัวเอง พร้อมย้ำว่า “ถ้าใครพลาดแล้วจะต้องผิดหวังแน่นอน” เป็นต้น

6.ตั้งราคาให้เหมาะสมและชัดเจน

โดยปกติทุกคนจะดูราคาก่อนตัดสินใจซื้อ ถ้าราคาแพงเกินไป โอกาสที่จะหนีออกห่างก็มีเยอะ ถ้าของสิ่งนั้นไม่มีความอยากได้ หรือความจำเป็นจริงๆ ดังนั้น การตั้งราคาอสังหาริมทรัพย์ให้เหมาะสม ต้องตั้งเผื่อต่อรองไว้แต่อย่าสูงจนเกินจริงที่สำคัญไม่ควรเปลี่ยนแปลงราคาบ่อยๆ เพราะหากทำการโพสต์ลงเว็บไซต์ต่างๆ บางเว็บไซต์เข้าแก้ไขข้อความไม่ได้ จะทำให้เกิดการแสดงผลของราคาไม่เหมือนกัน อาจทำให้ลูกค้าสับสนได้ และโอกาสที่จะซื้ออสังหาฯ หลังนั้นก็กลายเป็นศูนย์

7.เลือกเว็บไซต์ที่เหมาะสม

วิธีการเลือกเว็บไซต์เพื่อลงประกาศขายอสังหาฯ ที่เหมาะสมคือ ตรงกลุ่มเป้าหมาย ไม่ปะปนกับเว็บทั่วไป เพราะง่ายสำหรับการพบเจอของลูกค้า เช่น เลือกลงประกาศขายบ้านในเว็บไซต์ สำหรับ

ซื้อ - ขาย อสังหาฯ โดยตรง และหลีกเลี่ยงเว็บไซต์ที่ขายรวมกับสินค้าประเภทอื่นๆ ด้วย

8.การตลาดด้วย Social Media

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เล่น Facebook Twitter หรือ Instagram สามารถนำสื่อเหล่านี้มาช่วยประกาศขายบ้านได้ ถือว่าเป็นวิธีการเข้าถึงลูกค้าหลากหลายช่องทาง และโอกาสที่ลูกค้าจะเข้ามาสนใจก็มีเยอะ และโอกาสที่จะมีลูกค้าเข้าซื้ออสังหาฯ หลังนั้นก็มีสูงเช่นกัน

9. หมั่นอัพเดทประกาศทุกวัน

โดยปกติพื้นที่เว็บไซต์มีจำกัด ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ อสังหาฯ ที่เราลงประกาศขาย จะถูกดันให้ตกไปอยู่ล่างๆ หรือหน้าหลังๆ ได้ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น โอกาสที่คนจะเจอประกาศของคุณก็จะน้อยลงไปเรื่อยๆ ดังนั้น เราควรมีการอัพเดทประกาศทุกวัน เพื่อให้ประกาศครองอันดับต้นๆ ของเว็บไซต์ ทั้งนี้บางเว็บไซต์ก็จะมีเงื่อนไข และวิธีการแตกต่างกันออกไปที่คุณควรศึกษารายละเอียดให้ดีก่อนด้วย

10.ใส่ช่องทางการติดต่อ

เมื่อประกาศเราได้โพสต์ลงเว็บไซต์ สู่สายตาผู้ซื้อเป็นจำนวนมาก ย่อมมีกลุ่มคนที่สนใจในประกาศของคุณแน่นอน ดังนั้น ช่องทางการติดต่อ สอบถามเพิ่มเติมควรแจ้งไว้ให้ละเอียด ไม่ว่าจะเป็นชื่อผู้ประกาศขาย ติดต่อใคร เบอร์โทรหลัก เบอร์โทรรอง หรือช่องทางอื่นๆ และช่วงเวลาการติดต่อที่เหมาะสมก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญเช่นกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บ้านพักคนงานน็อคดาวน์ บ้านพักคนงานสำเร็จรูป

  บ้านพักคนงานกั้น 2 ห้อง  สามารถทดแทนการใช้แคมป์คนงานแบบเดิมๆช่วยลดระยะเวลาการก่อสร้าง  สินค้าขายดี ขายไปมากกว่า 1,000 ใบ  ช่วยลดการสูญเสีย...