ลองคิดตามง่ายๆ ว่าถ้าคุณเป็นเจ้าของกิจการ มีหน้าร้าน หรือ บริษัท แต่กับไม่ค่อยมีลูกค้า หรือ ไม่มีลูกค้าประจำ หรือ มีก็ทำยอดขายได้ไม่ค่อยดี แล้วธุรกิจของคุณจะไปรอดได้อย่างไร? ยิ่งในปัจจุบันธุรกิจหลายๆประเภทมีการแข่งขันค่อนข้างสูง เพื่อให้ธุรกิจของตนเองได้ส่วนแบ่งทางการตลาด ดังนั้นผู้ประกอบการต่างๆจึงมักจะทำ ของแจกพรีเมี่ยม เพื่อจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย หรือ โปรโมทแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เพื่อสร้างฐานลูกค้าประจำ หรือ สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าคนสำคัญ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ และ กลับมาซื้อสินค้าหรือบริการซ้ำอีก
เพราะการลุงทุนทำการตลาดด้วยวิธีนี้ เสมือนการประชาสัมพันธ์ให้กับแบรนด์ หรือบริษัทของคุณให้คนทั่วๆ ไปได้รู้จักว่ามีธุรกิจของคุณเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ และแน่นอนว่ามันยังเพิ่มโอกาสในการขายได้อีก คุณจะเห็นแบรนด์ดังต่างๆทำการตลาดด้วยวิธีนี้ ยกตัวอย่าง การสะสมแต้มแลกซื้อ ของพรีเมี่ยมเซเว่น หรือ ของพรีเมี่ยมสตาร์บัค หรือ ที่คุ้นเคยกันดีกับการประสบความสำเร็จของ ร้านแมคโดนัลด์ กับตุ๊กตาสนู้ปปี้และชุดของเล่นอีกหลายชุด ที่ลูกค้าจำนวนมากต้องการสะสมเป็น Collection จนถึงขนาดที่ว่า ซื้อชุด Happy Meal เพื่อให้ได้ตุ๊กตา แล้วทิ้งแฮมเบอร์เกอร์ไว้ที่โต๊ะ โดยไม่รับประทาน นี่เป็นเพียง 1ใน4 กลุยุทธ์ เพื่อกระตุ้นยอดขาย เราคงไม่ต้องสาธยายต่อแล้วล่ะว่าการทำ ของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า นั้นสำคัญกับการทำธุรกิจในโลกปัจจุบันมากแค่ไหน
แล้วคุณรู้ไหมว่า คนที่ได้รับของจากการ แจกของพรีเมี่ยม เขารู้สึกอย่างไรกัน
- 85% ของผู้เข้าร่วมการตอบแบบสอบถาม รู้สึกดีเมื่อได้ของจากการ แจกของพรีเมี่ยม แม้จะมาพร้อมกับการโฆษณาแบรนด์หรือบริษัทก็ตาม
- 48% ชอบที่จะได้รับบ่อยๆ ยิ่งบ่อยยิ่งดี ยิ่งชอบมากค่ะแม๊ๆๆๆๆๆ
- 36% รู้สึกว่าของที่ได้รับทำให้พวกเขาจดจำแบรนด์หรือบริษัทที่แจกของได้เป็นอย่างดี
และผลจากการทดสอบจากการแจกของตามห้างสรรพสินค้า ตามงานอีเว้นท์ หรืองานแสดงสินค้าต่างๆ
- 25% จะรับของแจกไว้ ไม่ว่าของที่แจกจะเป็นอะไรก็ตาม
- 65% จะรับของแจกไว้ ถ้าพวกเขาคิดว่าของสิ่งนั้นมันมีประโยชน์
- 5% จะรับของที่แจกไว้ ถ้าพวกเขาคิดว่ามันเป็นของที่ดึงดูดความสนใจ
- 2% จะรับของที่แจกไว้ ถ้าพวกเขาเห็นว่ามันเป็นของน่าสะสม
- 3% จะไม่รับของแจกไว้เลย
เชื่อหรือไม่ว่าทุกวันนี้ เราจะได้รับสื่อโฆษณามากมายจากทุกช่องทาง และเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของเจ้าของกิจการ คือการหาทางทำให้ธุรกิจของตนเอง ดูแตกต่างโด่นเด่นกว่าคู่แข่ง ไม่ใช่แค่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย แต่ยังต้องเข้าใจกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจตนเองเป็นอย่างดี
บทความนี้คงทำให้ใครหลายๆคนได้รู้แล้วเข้าใจว่า ของพรีเมี่ยม คืออะไร สินค้าพรีเมี่ยม มีกี่ประเภท ใช้สำหรับทำอะไร โดยส่วนใหญ่แล้วมันเป็นเครื่องมือพื้นฐานในการทำการส่งเสริมการขาย ของนักการตลาด เป้าหมายสำคัญของการจัดทำ ของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า ไม่ว่าจะ ของพรีเมี่ยมคุณภาพดี หรือ ของพรีเมี่ยมราคาถูก เป้าหมายก็ไม่ต่างกัน มันเป็นกลยุทธ์หรือเทคนิคกระตุ้นยอดขายสินค้านั้นๆ หรือนำไปสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อตอบสนองความต้องการซื้อสินค้าและบริการได้เป็นอย่างดี และเพื่อเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้านั้นเอง
หากคุณกำลังมองหา ของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า เราช่วยคุณได้
บริษัท บัดดี้พรีเมี่ยม จำกัด เราเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่อง ส่งเสริมการขาย การสร้างแบรนด์สินค้า เราคือ โรงงานผลิตของพรีเมี่ยม โดยเน้นของมีคุณภาพ แข็งแรง ทนทาน ราคาย่อมเยา เราจะเน้นให้มีความหลากหลายดีไซน์ดูดีเป็นเอกลักษณ์ มีประโยชน์ใช้งานได้จริง ส่งเสริมภาพลักษณ์บริษัทให้โดนเด่น บริการเป็นกันเองและรวดเร็ว อย่ารอช้าติดต่อมาหาเรา รับรองคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น