วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2566

เคล็ดลับของการ ตั้งชื่อร้านให้รวย

 


ไม่ควรใช้ชื่อสถานที่มาตั้งชื่อร้าน

การตั้งชื่อร้านตามสถานที่ตั้งนั้น อาจเป็นข้อจำกัดในอนาคตเมื่อเจ้าของธุรกิจคิดจะขยายสาขาเพิ่มเติมไปยังพื้นที่อื่น ๆ ทำให้การใช้ชื่อร้านตามที่ตั้งทำเลนั้นเป็นปัญหาในอนาคต เพราะลูกค้าอาจจะสับสนได้ว่า สถานที่ตั้งอยู่ที่ใดกันแน่ ยกตัวอย่างเช่น

  • ร้านกาแฟ → แม่สะเรียง คอฟฟีช็อป
  • ร้านตัดผม → พัทยา บาร์เบอร์


ไม่ควรใช้ชื่อเจ้าของธุรกิจมาตั้งชื่อร้าน

อีกข้อแนะนำที่ไม่ควรนำมาใช้ในการตั้งชื่อร้าน คือชื่อเจ้าของธุรกิจ เนื่องจากการนำชื่อบุคคลมาตั้งร้านนั้น อาจจะเกิดปัญหาในการจดจำของลูกค้า อีกทั้งในบางร้าน อาจจะมีหุ้นส่วนร่วมด้วย ถ้านำชื่อคนใดคนหนึ่งมาตั้งชื่อร้าน อาจเกิดความขัดแย้งได้ รวมไปถึงการใช้ชื่อบุคคล ยังเป็นชื่อที่ไม่สร้างความดึงดูดใจต่อลูกค้าอีกด้วย เช่น

  • ร้านขายน้ำหอม → สมฤทัย เพอร์ฟูม
  • ร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ → พี่ตี๋ ไอที

ตั้งชื่อร้านที่ง่ายต่อการทำโลโก้

โลโก้ร้านที่ดูดีนั้น ส่วนหนึ่งมาจากชื่อร้านที่ดี ซึ่งควรตั้งชื่อให้สะดุดตา มีความยาวพอดี สามารถดึงดูดให้ลูกค้ามาสนใจได้ เนื่องจากโลโก้นั้น ทำหน้าที่เป็นหน้าตาส่วนแรก เช่นเดียวกับชื่อร้าน และควรมีการออกแบบที่เข้ากับชื่อร้านเช่นกัน ดังนั้น ในการตั้งชื่อจึงควรคำนึงถึงการออกแบบโลโก้ว่าสามารถออกแบบได้ง่ายหรือไม่ โดยโลโก้นั้นมักจะอยู่ในส่วนสำคัญต่าง ๆ ของร้าน ยกตัวอย่างเช่น

  • ป้ายร้าน
  • หน้าปกเพจ / โปรไฟล์เพจ
  • สื่อโฆษณาโปรโมทร้าน
  • ป้ายเมนู / รายการเมนู / ภาชนะ (ในกรณีที่เป็นร้านอาหาร / เครื่องดื่ม)
  • ฯลฯ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การบำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพทางกายโดยนักกายภาพบำบัดที่มีความเชี่ยวชาญ มีประโยชน์และข้อดี

  คลินิกกายภาพ บำบัดเป็นสถานที่ที่ให้บริการดูแลสุขภาพด้วยวิธีการบำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพทางกายโดยนักกายภาพบำบัดที่มีความเชี่ยวชาญ มีประโยชน์แล...