วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ประเภทสติกเกอร์ฉลาก เกรดสติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า


ประเภทสติกเกอร์ฉลาก เกรดสติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า

สติํกเกอร์มีอยู่แทบกับทุกสิ่งของที่เราใช้ เช่น สติ๊กเกอร์ติดกล่องขนม ปากกา แก้วกาแฟ น้ำอัดลม ป้ายรางวัลเครื่องดื่มชูกำลัง ติดวัสดุอุปกรณ์ เครื่องจักร พื้นผิวผนังต่าง ๆ ป้ายหน้าร้านต่าง ๆ เป็นต้น ดังนั้นการทำสติ๊กเกอร์จึงไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยงามแต่ยังรวมถึงเรื่องของชนิด ลักษณะ ประเภท และอายุการใช้งานของสติกเกอร์ฉลากสินค้าก็แตกต่างกันไปด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องตกลงกันเองกับร้านทำสติ๊กเกอร์ โดยขอยกตัวอย่างประเภทของสติกเกอร์แต่ละชนิดให้ได้รู้จักกัน ดังนี้
  • PET Sticker (Polyethylene terephalate) คือ สติ๊กเกอร์พีอีที เป็น สติกเกอร์เกรดดีมากมีความคงทนต่อความร้อนได้สูงถึง 200 องศา ทั้งยังสามารถเปียกน้ำได้อีก 100% มักนำไปใช้กับสินค้าที่ต้องทนอยู่กับความร้อนสูงนาน ๆ อย่างเครื่องจักรกล เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นสติกเกอร์ที่ไม่ได้นำมาใช้งานทั่วไปมากนักเนื่องจากมีราคาที่แพง เหมาะกับติดผิวเรียบ เนื่องจากมีความตึงผิวสูงมาก ฉลากสติ๊กเกอร์ PET นั้น ที่นิยมสีฉลากที่เห็นจะมีลักษณะเป็นสีเงินด้าน งานพิมพ์บ่งชี้เป็นตัวอักษรข้อความลัญลักษณ์ต่าง

  • PVC Sticker (Polyvinylchloride : U) คือ สติ๊กเกอร์พีวีซี เป็นที่นิยมสำหรับการใช้งานในสินค้าตามท้องตลาดทั่วไปที่ติดโล้โก้ต่าง ๆ บนสินค้า มีหลายลักษณะทั้งแบบขาวเงา ขาวนวล หรือใส และอีกมาก เป็นอีกหนึ่งชนิดที่ลูกค้านิยมเลือกให้ ร้านทำสติกเกอร์ผลิตให้มากที่สุด เพราะราคาไม่แพงมากในขณะที่สามารถกันความร้อนได้ถึง 60-80 องศา และโดนน้ำได้อีกด้วย ร้านทำสติกเกอร์เนื้อพีวีซีเป็นที่นิยมมากสำหรับผู้ต้องการงานคุณภาพ พิมพ์จำนวนน้อย ๆ เป็นแบบ ไม่ต้องเสียเงินไปกับค่าบล็อคและจำนวนขั้นต่ำที่มากเกินความต้องการ สติ๊กเกอร์ PVC นั้นจะมีความตึงผิวน้อยยืดหยุ่นได้ดีกว่าสติ๊กเกอร์อื่น ๆ เหมาะกับการติดใช้งานที่มีความโค้งของผิว มีควาทนทานกับสภาพการใช้งานภายนอก Ourdoor หรือสถานที่ที่มีความเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ เหมาะกับสติ๊กเกอร์ที่มีดวงใหญ่กว่าฉลากสินค้าปกติ ใช้ติดรถ กระจก อาคารได้ดี
  • PP Sticker (Polypropylene) คือ สติ๊กเกอร์ พีพี เป็นเนื้อพลาสติกที่นิยมมาใช้สำหรับทำสติ๊กเกอร์ฉลากสินค้ากันน้ำราคาถูก ด้วยคุณสมบัติจึงเหมาะสมนำไปใช้กับงานที่ต้องการความคงทนของสติ๊กเกอร์สูง สามารถโดนน้ำได้ 100% และทนความร้อนได้ประมาณ 90 องศาเซลเซียส เช่น สติ๊กเกอร์ติดขวดแชมพู ครีมนวด สติ๊กเกอร์ติดขวดครีมทาหน้า เหมาะกับติดผิวเรียบ เนื่องจากมีความตึงผิวสูง เป็นต้น ซึ่งสติ้กเกอร์ พีพี มีความเรียบเนียนและสวยงามกว่าสติ๊กเกอร์ทั่วไป สามรถนำไปประยุกต์เป็นที่นิยมมากสำหรับผู้ต้องการพิมพ์จำนวนน้อย ๆ เป็นแบบ On Demand ได้ โดยมีผิวให้เลือกแบบ สติ๊กเกอร์พีพีใส สติ๊กเกอร์พีพีขาวเงา สติ๊กเกอร์พีพีขาวด้าน ได้ Effect ความสวยงามแตกต่างกันไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข้อดีของการเช่ารถเที่ยวเชียงใหม่

  Mameaw Chiang Mai Car Rent บริการรถเช่าเชียงใหม่ ราคาถูก ส่งรถฟรีสนามบินเชียงใหม่ 700 รถใหม่สะอาดเช็คศูนย์แถมฟรีประกันทุกคัน รถใหม่สะอาดก่...