วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2563

MFU-TEP คือ ข้อสอบวัดทักษะทางภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง


MFU-TEP คือ ข้อสอบวัดทักษะทางภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงโดยการจัดสอบนั้นมีไว้สำหรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยในระดับบัณฑิตศึกษาที่ต้องสอบเพื่อจบการศึกษาสำหรับผู้ที่ต้องการสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาเอกของมหาวิทยาลัยรวมไปถึงผู้ที่ต้องการสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี หลักสูตรนานาชาติ โดยสามารถสอบ MFU-TEP เพื่อนำคะแนนไปยื่นประกอบการสมัครได้ ซึ่งคะแนนสอบนี้จะปรากฎในประกาศรับสมัครด้วยว่านอกเหนือจากคะแนนภาษาอังกฤษวิชาอื่นๆ คะแนนสอบ MFU-TEP จะเป็นคะแนนหนึ่งที่ใช้ยื่นได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากเป็นข้อสอบของทางมหาวิทยาลัยเอง ทั้งนี้สำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการสอบเพื่อวัดความรู้ทางภาษาอังกฤษก็สามารถสมัครสอบได้ โดยข้อสอบ MFU-TEP ประกอบไปด้วย 3 พาร์ท ดังนี้
1. Grammar and Structure
2. Listening
3. Reading
MFU-TEP ถือเป็นข้อสอบเชิงวิชาการมากๆ หลักการทำข้อสอบต้องอิงตามตามหลักการ ทฤษฎีทางภาษาไม่ว่าจะเป็นเรื่องไวยกรณ์ที่แค่อ่านเพียงชื่อพาร์ทก็ทราบได้ทันทีว่าหากหลักไวยกรณ์ยังไม่แม่นหรือยังไม่แข็งแรง
อาจเสี่ยงต่อการเสียคะแนนในพาร์ทแรกไปได้ง่ายๆ ทักษะอ่านและการฟังเป็นทักษะที่ต้องใช้ทั้งสมาธิและความรวดเร็วในการตอบ คำศัพท์ที่จะได้เจอในเรื่องที่ต้องอ่านหรือสิ่งที่จะได้ยินสำหรับการฟังนั้นก็ค่อนข้างเป็นทางการด้วย

ข้อสอบ MFU-TEP มีคะแนนเต็ม 100 คะแนน โดยปกติแล้วจะมีการทดสอบประมาณ 5 ครั้ง/ปีการศึกษา MFU-TEP จัดสอบในเวลา 09.00 – 12.00 น. หากใครที่เตรียมตัวมาดีมากทำข้อสอบเสร็จเร็วก็อาจจะต้องรอให้ถึงเวลา 11.00 ก่อนจึงจะสามารถออกจากห้องสอบได้และต้องระมัดระวังเรื่องการเข้าห้องสอบด้วยนะคะ เพราะหากเข้าห้องสอบช้ากว่า 09.30 น. ก็อาจจะหมดสิทธิเข้าห้องสอบ ขั้นตอนการสมัครก็ไม่ยุ่งยากค่ะ เพียงแค่ดาวน์โหลดใบสมัครจากเว็บไซต์กรอกใบสมัครพร้อมติดรูปถ่ายชำระเงินค่าสมัครสอบและยื่นเอกสารได้ที่สำนักวิชาศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงหลังจากนั้นก็สามารถเข้าสอบตามรอบสอบที่กำหนดได้เลยค่ะ โดยรอผลคะแนนประมาณ 2 สัปดาห์หลังสอบแต่อย่างไรก็ตามทางมหาวิทยาลัยจะมีกำหนดแจ้งกำหนดการที่ผลคะแนนจะออกอย่างชัดเจนให้ด้วยอยู่แล้วเมื่อถึงวันที่ผลออกก็สามารถไปรับผลด้วยตัวเองได้เลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เริ่มต้นลงทุนคอนโดภูเก็ต แลนด์มาร์กใหม่ในตลาดอสังหาไทยที่ไม่ควรมองข้าม

  เริ่มต้นลงทุนคอนโดภูเก็ต แลนด์มาร์กใหม่ในตลาดอสังหาไทยที่ไม่ควรมองข้าม ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้จะเห็นได้ว่า “จังหวัดภูเก็ต” เป็นหนึ่งในเมื...