วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

การยิงแอดสามารถทำได้หลากหลายแพลตฟอร์ม

 เนื่องด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันประกอบกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ทำให้ตลาดของการขายของออนไลน์เติบโตอย่างรวดเร็ว และอย่างที่ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าทุกวันนี้ ‘การยิงแอด’ ได้กลายมาเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้น ๆ ในการทำการตลาดออนไลน์ให้กับธุรกิจแทบจะทุกประเภท เพราะการยิงแอดเป็นการทำโฆษณาบนช่องทางออนไลน์เพื่อโปรโมตสินค้าและบริการไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการได้โดยตรง อีกทั้งการยิงแอดจะยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายกลายมาเป็นลูกค้าของเรา เพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้มากขึ้น ㅤ ㅤ


จริง ๆ แล้ว ‘การยิงแอด’ ยิงแอดเฟสบุ๊ค สามารถทำได้หลากหลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Google, Facebook, Twitter, YouTube, Instagram และอื่น ๆ แต่ทั้งนี้ในปัจจุบัน Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่คนไทยใช้งานมากที่สุด เพราะฉะนั้นในบทความนี้จึงจะขอพาไปรู้จักกับวิธีการยิงแอดง่าย ๆ ลงรายละเอียดแต่ละขั้นตอน รวมไปถึงนำเสนอรูปแบบต่าง ๆ ของการยิงแอด เพื่อให้ผู้ประกอบการและคนที่ขายของออนไลน์ทุกคนได้ทราบ ได้ทำความเข้าใจ และสามารถนำไปปรับหรือประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตัวเองกันได้อย่างเต็มที่ ช่วยเพิ่มยอดขาย โกยกำไรกันได้เน้น ๆ วิธีการยิงแอด Facebook มีขั้นตอนอะไรบ้าง ?  ㅤ ㅤㅤก่อนที่จะทำการยิงแอด ต้องเข้าไปที่บัญชียิงโฆษณาของธุรกิจเราก่อน ซึ่ง Facebook ได้แบ่งขั้นตอนการยิงแอดออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ ๆ คือ Campaigns, Ad Set และ Ad ซึ่งทุกคนสามารถทำตามขั้นตอนกันง่าย ๆ ด้วยตัวเองได้เลย ขั้นตอนการยิงแอด ส่วนที่ 1 : Campaigns กดที่ Create เพื่อเริ่มการยิงแอดหรือซื้อโฆษณา ทำการ Create New Campaign จากนั้นเลือก Objective หรือวัตถุประสงค์ในการยิงแอด ซึ่งระบบของ Facebook จะทำการค้นหาผู้ใช้งานที่มีแนวโน้มเป็นกลุ่มเป้าหมายของเราให้เองโดยอัตโนมัติ และในปัจจุบัน Facebook ได้แบ่ง Objective ของการยิงแอดออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ ๆ ให้เลือก ได้แก่ 
– Awareness เป็นการยิงแอดเพื่อเน้นให้แบรนด์เป็นที่รู้จักㅤ – Consideration เป็นการยิงแอดเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมาย เน้นการเชื่อมต่อกับลูกค้าเป็นหลัก – Conversion เป็นการยิงแอดเพื่อมุ่งเน้นไปที่การสร้างยอดขายให้กับธุรกิจโดยเฉพาะ เมื่อเลือก Objective ที่ต้องการยิงแอดได้แล้ว ก็ทำการตั้งชื่อแคมเปญและตั้งงบประมาณการยิงแอด ขั้นตอนการยิงแอดส่วนที่ 2 : Ad Set ตั้งชื่อและกำหนดวันที่เวลาที่จะทำการยิงแอด กำหนดข้อมูลต่าง ๆ ในส่วน Audience เพื่อให้ Facebook ส่งโฆษณาไปยังกลุ่มผู้ใช้งานเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นสถานที่อยู่ อายุ เพศ รวมไปถึงข้อมูลแบบละเอียดทั้งการศึกษา การทำงาน ไลฟ์สไตล์ ความสนใจ และพฤติกรรมต่าง ๆ หลังจากนั้นเลือก Placement ว่าจะให้การยิงแอดนี้ไปแสดงผลในส่วนใดของแพลตฟอร์มบ้าง ขั้นตอนการยิงแอดส่วนที่ 3 : Ad ทำการตั้งชื่อโฆษณา และเลือกเพจที่จะทำการยิงแอด


อ่านเพิ่มเติมได้ที่ goonlinethailand




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นาฬิกาก็อป ข้อมือเลียนแบบที่มีให้เลือกมากที่สุด

  นาฬิกาก็อป ข้อมือเลียนแบบที่มีให้เลือกมากที่สุด        เราคือศูนย์ผู้จำหน่ายโดยตรงที่มีสินค้ามากมาย หลายแบบหลายยี่ห้อมากที่สุด ทุกยี้ห้อไม...