วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ห้องน้ำดูแลง่ายสำหรับคนไม่มีเวลา

 


สำหรับคนที่มั่นใจว่าไลฟ์สไตล์เป็นคนไม่ค่อยมีเวลา ต้องออกไปทำงานต่างจังหวัด ต่างประเทศบ่อย ๆ การตกแต่งห้องน้ำต้องให้โล่งโปร่งที่สุด เลือกใช้สุขภัณฑ์ที่ดูแลง่ายจะช่วยประหยัดเวลาและคงความสะอาดเรียบร้อย แม้เจ้าของบ้านจะไม่ค่อยมีเวลาขัดล้างก็ตาม เช่น โถสุขภัณฑ์ดีไซน์เรียบๆ ไม่คดโค้งมีซอกหลืบที่เข้าถึงอยาก อ่างล้างหน้าทำจากวัสดุที่ดูแลง่ายไม่เก็บฝุ่น ไม่เป็นคราบน้ำ หรือใช้สุขภัณฑ์แขวนผนังลอยตัวที่ทำความสะอาดพื้นข้างใต้และตัวสุขภัณฑ์ได้ง่าย ไม่มีจุดหมักหมม แต่ต้องเตรียมความพร้อมตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ เนื่องจากต้องคำนวนระยะท่อ และการรับน้ำหนักของผนัง ซึ่งต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่ผู้ผลิตแต่ละรายกำหนด และราคาอาจจะค่อนข้างสูง


ระบบการชำระ ( Flushing ) ของโถสุขภัณฑ์

สุขภัณฑ์แต่ละประเภทมีระบบการชำระล้างที่แตกต่างกันไป เลือกได้ตามลักษณะการใช้งานและงบประมาณ แต่โดยทั่วไปจะมีอยู่ 4 ระบบ คือ

  1. ระบบ Wash-Down ใช้หลักการน้ำใหม่แทนน้ำเก่า ข้อดีคือ ใช้น้ำต่อครั้งในปริมาณที่น้อยกว่าระบบอื่น
  2. ระบบ Siphonic Wash-Down เป็นระบบที่ใช้หลักการของกาลักน้ำ การทำงานคล้ายกับระบบ Wash-Down แต่มีรูปร่างของคอห่านที่โค้งกลับ ทำให้เกิดกาลักน้ำ ช่วยดึงดูดสิ่งปฏิกูลได้อีกทางหนึ่ง
  3. ระบบ Siphon-Jet เป็นระบบที่เน้นความรวดเร็วในการชำระล้างและแรงกว่าระบบอื่น ๆ เพราะมีหัวฉีด (Jet Hole) ช่วยส่งน้ำให้เกิดเพิ่มแรงดึงดูดในการชำระสิ่งปฏิกูลได้รวดเร็วขึ้น แต่ใช้นำเพียง 6 ลิตร
  4. ระบบ Siphon Vortex เป็นระบบการชำระล้างที่ดีที่สุด ด้วยอุปกรณ์ภายในหม้อน้ำเป็นทองเหลืองให้ความทนทาน เมื่อกดชำระภายในโถจะเกิดการหมุนวนของน้ำและดูดสิ่งปฏิกูลได้รวดเร็ว เป็นโถสุขภัณฑ์ประเภทชิ้นเดียวที่มีถังพักน้ำต่ำกว่าระบบอื่นๆ ทำให้มีเสียงเงียบที่สุด ระบบนี้ใช้น้ำประมาณ 9 ลิตร

https://www.kohler.co.th/browse/bathroom/Categories/bathroom-faucets




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เหตุใดคุณควรลงทุนในคุณภาพของสินค้าพรีเมี่ยม

  สินค้าพรีเมี่ยม คืออะไร ? ก่อนที่เราจะลงลึกถึงคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม สิ่งสำคัญคือต้องนิยามความหมายของคำนี้ก่อน ผลิตภัณฑ์ระด...