วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2566

ขายรถมือสองที่มีประกันรถยนต์ติดไปด้วยอย่างไร?

 

ขายรถมือสองที่มีประกันรถยนต์ติดไปด้วยอย่างไร?

อีกหนึ่งคำถามสำคัญคือ หากขายรถมือสองที่มีประกันรถยนต์ติดไปด้วยจะทำอย่างไร หากรถพึ่งต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ไปในราคาสองหมื่นกว่าบาท แล้วแบบนี้ถือเป็นของแถมติดไปกับรถโดยที่เจ้าของรถไม่ได้อะไร หรือว่าจะมีขั้นตอนการโอนกรรมสิทธิ์ประกันรถยนต์ให้ผู้อื่นอย่างไร

เรื่องนี้ หากเป็นประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) หรือประกันรถยนต์ชั้น 3 ถือเป็นการทำประกันภัยภาคบังคับอยู่แล้ว นั่นหมายถึงไม่ว่าอย่างไรรถมือสองต้องมีประกันรถยนต์ติดไปด้วย ในกรณีเช่นนี้อาจแถมให้ไปหรือบวกราคาเพิ่มขึ้นมาอีกนิดหน่อยก็ได้ แต่ส่วนใหญ่ประกันรถยนต์ชั้น 3 เบี้ยประกันจะไม่ได้สูงมากและเมื่อโอนรถมือสองไปแล้ว ชื่อเจ้าของกรมธรรม์ก็ต้องย้ายไปให้เจ้าของรถใหม่อยู่ดีนั่นเอง รับซื้อรถมือสอง

แต่ถ้าเป็นประกันรถยนต์ที่มีเบี้ยสูง อย่างประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็สามารถโอนต่อการประกันไปให้กับผู้ซื้อรายใหม่ได้ทันที เพียงแต่ทำเรื่องโอนชุดกรมธรรม์ให้ไปเท่านั้นถือว่าเสร็จสิ้นสมบูรณ์ แต่หากเป็นการทำประกันรถยนต์แบบมีระบุชื่อผู้ขับขี่ จะต้องทำการแจ้งเปลี่ยนบริษัทประกันภัยทุกครั้ง ส่วนค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นต้องอยู่ในข้อตกลงระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย

ขายรถมือสองให้ถูกใจ มองหารูปแบบการจัดการที่ดีที่สุดตามความเหมาะสมและความต้องการของคุณ หากต้องการเงินเร่งด่วน การขายให้เต็นท์รถมือสองน่าจะเป็นวิธีการแปลงรถเป็นเงินได้เร็วที่สุด หากไม่เร่งรีบ ขายได้ก็ขาย ขายไม่ได้ก็ใช้รถต่อ การลงประกาศขายรถมือสองด้วยตัวเองย่อมเป็นทางเลือกที่ดีกว่า แต่ถ้าหากมองหากรมธรรม์ประกันรถยนต์ในราคาประหยัด ที่ให้ความคุ้มครองสูงสุด คุ้มครองบุคคลภายนอกได้ถึง 10 ล้านบาท ให้เลือกประกันรถยนต์ที่รู้ใจ เราพร้อมให้บริการในทุกด้าน มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. อีกด้วย รับประกันคุณภาพงานซ่อมรถ 12 เดือนที่อู่ในเครือทั่วประเทศ เรายินดีให้คำแนะนำในทุกขั้นตอน เราตั้งใจทำให้ประกันรถยนต์และประกันภัยด้านอื่น ๆ เป็นเรื่องที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ราคาดี และเชื่อถือได้ เช็คราคาประกันรถยนต์ออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา ฟรี ไม่มีค่าบริการ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เหตุใดคุณควรลงทุนในคุณภาพของสินค้าพรีเมี่ยม

  สินค้าพรีเมี่ยม คืออะไร ? ก่อนที่เราจะลงลึกถึงคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม สิ่งสำคัญคือต้องนิยามความหมายของคำนี้ก่อน ผลิตภัณฑ์ระด...