ของพรีเมี่ยม คืออะไร
ของพรีเมี่ยม หรือเรียกอีกชื่อว่า สินค้าพรีเมี่ยม หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า Premium Product ในการเข้าใจของคนทั่วไป บางก็เข้าใจว่า มันคือของที่ต้องดูพรีเมี่ยม และมีราคาแพงแน่ๆ เป็นของที่มีคุณภาพสูง เป็นของที่มีคุณค่า หรือสินค้าที่มีราคาแพงกว่าปกติ ซึ่งจะเข้าใจแบบนั้นก็คงจะไม่ผิด แต่ก็ไม่ถูกซะทีเดียว ในเชิงของนักการตลาด หมายถึง สินค้าที่ผลิตมาเพื่อส่งเสริมการขายของธุรกิจ สำหรับนำไปมอบ หรือ แจก เป็นของขวัญ ในวันพิเศษหรือวันสำคัญต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น ของพรีเมี่ยมปีใหม่, ของพรีเมี่ยมวันตรุษจีน, ของพรีเมี่ยมวันวาเลนไทน์, ของที่ระลึก, ของที่ระลึกงานเกษียณ, ของที่ระลึกงานศพ, ของขวัญงานบวช, ของชำรวยงานแต่งงาน, สินค้าจัดโปรโมชั่น เป็นต้น ของขวัญแจกพนักงาน
เพื่อให้เป็นของขวัญ หรือให้เป็นของแจกให้ลูกค้า เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า หรือ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่อุดหนุนสินค้า หรือ ใช้เพื่อเป็นการโปรโมทตัวสินค้า หรือ โฆษณาประชาสัมพันธ์ทางธุรกิจ เป็นการโฆษณาแบรนด์ไปในตัว หรือ ใช้เป็นของสะสม เพื่อดึงดูดการซื้อของลูกค้า และรักษาฐานลูกค้าให้คงทน หรือ สร้างความสนใจในบริการของบริษัทนั้นๆ อาจเป็นสินค้าที่มีราคาสูง หรือ เป็นสินค้าที่มีคุณค่าทางจิตใจ ของพรีเมี่ยม ไม่ใช่ของที่มีราคาแพงเสมอไป ส่วนใหญ่จะนิยมเป็นของที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน มักจะนำมาสกรีนโลโก้ หรือ ตราสัญลักษณ์ของบริษัท องค์กร หรือหน่วยงาน ลงไปบนตัวสินค้า
บางคนอาจจะยังไม่รู้ตัว ว่าตัวเองก็มีของพวกนี้อยู่ในบ้านเช่นกัน มารู้ตัวอีกทีก็ตกเป็นทาสการตลาดไปแล้ว ลองเริ่มจากในครัวกันก่อนเลยก็ได้ เช่น แก้วเก็บความเย็น แก้วมัก แก้วกาแฟ ถ้วย ชาม ช้อนส้อม กระติกน้ำ กระบอกน้ำ เป็นต้น หรือ ดูในรถยนต์อาจจะเจอ หมอน ผ้าห่ม ม่านบังแดด หมวก ร่ม เป็นต้น หรือลองสำรวจตามผนังบ้าน อาจจะมี นาฬิกาแขวนผนัง กรอบรูป อยู่ก็เป็นได้ เอาอีกหน่อย ลองไปดูตามจุดอื่นๆของบ้านอาจจะเจอพวก พวงกุญแจ นาฬิกาตั้งโต๊ะ แฟลชไดร์ฟ พาวเวอร์แบงค์ ผ้าขนหนู หรือ กระเป๋าพรีเมี่ยม ไม่ว่าจะใช้ของแบบไหนเป็นเครื่องมือในการทำการตลาดหรือสื่อโฆษณา ตามข้อมูลด้านล่างนี้แสดงให้เห็นว่า สินค้าพรีเมี่ยม กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเราไปแล้วโดยไม่รู้ตัว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น