วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

หลายปีที่ผ่านมานี้จะเห็นได้ว่า “คอนโด” เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

 


เริ่มต้นลงทุนคอนโดภูเก็ต แลนด์มาร์กใหม่ในตลาดอสังหาไทยที่ไม่ควรมองข้าม

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้จะเห็นได้ว่า “จังหวัดภูเก็ต” เป็นหนึ่งในเมืองที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดในทุก ๆ ด้าน ทั้งด้านการท่องเที่ยว, เศรษฐกิจ, การคมนาคม และการลงทุน ซึ่งหนึ่งในการลงทุนที่น่าสนใจในภูเก็ตก็ได้แก่ “การลงทุนอสังหาริมทรัพย์” โดยเฉพาะการลงทุนคอนโดภูเก็ต ในทำเลอย่างใจกลางเมืองหรือริมหาดสำคัญ ๆ เพื่อปล่อยเช่าหรือเก็งกำไรขายต่อในอนาคตเพราะทางภาครัฐกำลังเตรียมการขยายเมืองและสนามบินเพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น ส่งผลให้ดึงดูดนักลงทุนภาครัฐและเอกชนเข้ามามากขึ้นจนเพิ่มความต้องการแรงงานในตลาด ส่งผลให้มีเม็ดเงินหลั่งไหลหมุนเวียนภายในอย่าสม่ำเสมอจนทำให้มีแนวโน้มที่การลงทุนคอนโดภูเก็ตจะมีราคาเพิ่มสูงขึ้นและได้ผลตอบแทนสูงกว่าการลงทุนซื้อคอนโดในกรุงเทพและพื้นที่อื่น ๆ เช่าคอนโดในภูเก็ต

ซึ่งสำหรับผู้ที่สนใจเริ่มต้นลงทุนคอนโดภูเก็ตนั้นก็มีจุดที่ต้องพิจารณาก่อนลงทุนไม่ต่างจากการเลือกลงทุนอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่น ๆ เพราะการลงทุนคอนโดถือว่าเป็นการลงเงินก้อนใหญ่ จึงต้องระมัดระวังและประเมินความเสี่ยงก่อนการลงทุนอย่างรอบด้าน โดยปัจจัยหลักที่ต้องคำนึงถึงก่อนการลงทุนคอนโดภูเก็ตก็มีดังนี้

เฟ้นหาคอนโดภูเก็ต ทำเลดี ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก

เช่นเดียวกับการเลือกลงทุนคอนโดหรืออสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่น ๆ “ทำเลที่ตั้ง” ของคอนโดที่จะเลือกลงทุนก็เป็นจุดเด่นสำคัญที่จะทำให้การลงทุนได้ผลตอบแทนดี ซึ่งการลงทุนคอนโดภูเก็ตที่ทำเลดี ใกล้กับแหล่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้างสรรพสินค้าอย่าง Central ภูเก็ต, โลตัส, บิ๊กซี, แมคโคร ใกล้โรงพยาบาล สถานศึกษา และแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อให้เดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก รวมทั้งง่ายต่อการปล่อยเช่า

คอนโดภูเก็ตที่มี Facility ภายในครบครัน ตอบโจทย์ผู้เช่า ย่อมมีความได้เปรียบ

คอนโดที่มี Facility ครบถ้วนก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ช่วยให้ผู้เช่าตัดสินใจเลือกเช่าได้ง่ายขึ้น เพราะผู้เช่าส่วนมากก็มักจะมองหาคอนโดที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสรรพ ทั้งพื้นที่ส่วนกลางสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ, ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ รวมไปถึงพื้นที่สีเขียวภายในคอนโดอย่างครบครัน เพื่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ หากเลือกที่จะลงทุนคอนโดภูเก็ตแล้ว อีกจุดที่น่าพิจารณาคือ “ที่จอดรถ” ภายในโครงการ เพราะผู้เช่าส่วนมากมักมีรถยนต์ส่วนตัวเป็นของตนเองสำหรับการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ การเลือกซื้อคอนโดที่มีพื้นที่จอดรถรองรับสำหรับลูกบ้านจึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการตัดสินใจของผู้เช่าได้เป็นอย่างดี

โครงการน่าเชื่อถือ มีประสบการณ์ตรง

ไม่ใช่แค่คอนโดในแถบกรุงเทพเท่านั้นที่เปิดให้จับจองเป็นเจ้าของกันตั้งแต่ช่วงเริ่มก่อตั้งโครงการ แต่คอนโดในภูเก็ตหลาย ๆ แห่งเองก็มีการเปิดให้จองตั้งแต่เริ่มแรกด้วยเช่นกัน ซึ่งสำหรับนักลงทุนมือใหม่ก็แนะนำให้เลือกซื้อโครงการกับบริษัทใหญ่ ๆ ที่น่าเชื่อถือและมีประสบการณ์ตรงในการสร้างและเปิดขายคอนโดมาก่อน เพราะสามารถเข้าไปเยี่ยมชมคอนโดอื่น ๆ ของเจ้าของโครงการเพื่อดูหน้างานก่อนประกอบการตัดสินใจเลือกลงทุนคอนโดภูเก็ต นอกจากนี้ ยังแนะนำให้เข้าไปดูคอนโดหลาย ๆ แห่งก่อนตัดสินใจซื้อเพื่อดูบรรยากาศโดยรวมอีกด้วย

คอนโดภูเก็ตบางแห่ง มีทางเลือกให้ขอสินเชื่อเพื่อการลงทุนกับโครงการโดยตรง

การจะลงทุนซื้อคอนโดนั้นเป็นการลงทุนที่ใช้เงินก้อนใหญ่ ดังนั้นหลาย ๆ คนจึงนิยม “กู้ซื้อ” คอนโดกับธนาคาร ซึ่งก่อนที่จะทำการขอสินเชื่อเพื่อกู้ซื้อคอนโดภูเก็ตนั้น แนะนำให้ลองปรึกษาธนาคารหลาย ๆ แห่งก่อนตัดสินใจลงทุนเพื่อให้ได้ดอกเบี้ยที่ถูกในเงื่อนไขที่เหมาะสม โดยหลัก ๆ แล้ว การกู้ขอสินเชื่อนั้นไม่ควรที่จะเกิน 60% ของราคาคอนโด เพราะจะทำให้ต้องผ่อนชำระต่อเดือนในอัตราที่สูงและมีโอกาสที่จะขาดทุนได้ นอกจากนี้ ยังควรทำการรีไฟแนนซ์เมื่อครบกำหนดระยะสัญญาทุกครั้งเพื่อลดดอกเบี้ยและสามารถปิดยอดคอนโดได้ไวขึ้นนั่นเอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนำไอโฟน 13 อุบล รับจำนำ IPHONE13อุบลราชธานี

  รายละเอียด ไอโฟน 13 ที่รับจำนำ iPhone 13 / iPhone 13 Mini รองรับ 5G ที่ทำงานได้เร็วและสามารถใช้งานได้หลากหลายประเทศทั่วโลกกว่า 200 เครือข่...