วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2567

หากคุณกำลังสนใจจะขาย โน็ตบุ๊คเก่า เราพร้อมที่จะรับซื้อ

 



หากคุณกำลังสนใจจะขาย โน็ตบุ๊คเก่า  เราพร้อมที่จะรับซื้อ notebook พัง , รับซื้อโน๊ตบุ๊คพัง ,รับซื้อ notebook เสีย , รับซื้อโน๊ตบุ๊คเสีย ,รับซื้อ notebook เปิดไม่ติด , รับซื้อโน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด ,รับซื้อซาก notebook, รับซื้อซากโน๊ตบุ๊ค   สนใจจะขาย แนะนำให้ add line @buyall เข้ามาเลยครับ (การโทรมาหา เพื่อขอราคา อย่างไรทางทีมก็ต้องให้ส่งรูปมาตีราคา) ฉนั้น ช่องทางที่ดีที่สุดในการขาย คือการ add line @buyall เข้ามา ครับ ทางร้านมีทีมไปรับงานได้ ทั่วประเทศ (คำถามที่พบบ่อยโทรมาถามว่าอยู่ไหน ไม่ต้องกังวลตีราคาเสร็จเรามีทีมไปรับ)


การดูแลรักษาโน๊ตบุ๊ค

1. อย่าใช้งานนานเกินไปเนื่องจากโน้ตบุ๊คมีพื้นที่ในการระบายความร้อนค่อนข้างจ ากัด ซึ่งความร้อนเหล่านี้อาจ ส่งผล ให้การท างานของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในเครื่องมีอายุการใช้งานสั้นลงได้ หากใช้โน้ตบุ๊คไประยะ หนึ่ง ประมาณ 5-6 ชั่วโมง เราก็ควรปิดเครื่องเพื่อเป็นการพักเครื่องสักระยะหนึ่งก่อนแล้วจึงเปิด ใช้งานใหม่อีก ครั้ง น่าจะเป็นการใช้งานที่เหมาะสมกว่า


2. การกระทบกระเทือนเป็นศัตรูตัวฉกาจของโน้ตบุ๊คเมื่อมีความจ าเป็นต้องพกพาโน้ตบุ๊คไปไหนด้วย การใส่ โน้ตบุ๊คไว้ในกระเป๋าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพื่อป้องกันโน้ตบุ๊คจากการ กระทบกระเทือน การกดทับดังนั้นจึง ควรเก็บโน้ตบุ๊คในกระเป๋าถือที่อยู่กับตัวตลอด เวลาดีกว่า


3. บ ารุงรักษาจอ LCD หลีกเลี่ยงการใช้นิ้วหรือของแข็งสัมผัสหน้าจอ เนื่องจากโครงสร้างภายในของจอ LCD ประกอบด้วยชั้นแก้วบางๆ ผลึกคริสตัลเหลว และชั้นโพลาไลซ์กรองแสง ท าให้จอ LCD เป็นจอภาพที่ค่อนข้าง บอบบางต่อการกระทบกระเทือน และแรงกด จึงควรหลีกเลี่ยงการใช้นิ้วมือหรือของแข็ง การท าความสะอาด หน้าจอ ควรเช็ดอย่างเบามือที่สุด และเช็ดไปในทางเดียวกัน ห้ามเช็ดแบบหมุนวนเด็ดขาด เพราะอาจสร้างรอย ขีดข่วนให้กับจอภาพได้


4. แบ็คอัพข้อมูลไว้ก่อนเนื่องจากอาจมีความบกพร่องทางฮาร์ดแวร์ที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอ และไวรัสที่อาจเข้า ท าลายข้อมูล ดังนั้นการแบ็คอัพข้อมูล หรือท าการส ารองข้อมูลจึงเป็นสิ่งที่ควรท าอย่างยิ่ง


5. ไม่ควรเสียบชาร์จแบตเตอรี่ตลอดเวลาเราควรใช้แบตเตอรี่ให้หมดก่อนจึงจะชาร์จใหม่ เพื่อเป็นการยืดอายุการ ใช้งานของแบตเตอรี่ หรือบางรุ่นก็แนะน าว่าทุก 2-3 เดือน ให้ใช้แบตเตอรี่จนหมดหรือเกือบหมดสักครั้งก่อนจะ ชาร์จใหม่


6. ท าความสะอาดโน้ตบุ๊คอยู่เสมอเนื่องจากโน้ตบุ๊คเป็นอุปกรณ์ที่มีซอกมีมุมที่ฝุ่นผงมีโอกาสเข้าไปสะสมได้อยู่ เสมอ ๆ คุณควรท าความสะอาดด้วย น้ ายาท าความสะอาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แปรงเล็กๆ หรือหาเครื่อง ดูด ฝุ่นขนาดเล็กสักเครื่องไว้ใช้ก็ดี


7. หลีกเลี่ยงสิ่งสกปรกขณะใช้โน้ตบุ๊ค เราไม่ควรน าอาหาร น้ าดื่ม เข้ามารับประทานหรือวางใกล้โน้ตบุ๊ค ทั้งนี้ เพราะความชื้นรวมถึงเศษอาหาร อาจหลุดเข้าไปท าความเสียหายให้โน้ตบุ๊คได้


8. ศึกษาคู่มือการใช้งานอย่างละเอียดเนื่องจากโน้ตบุ๊คแต่ละรุ่นอาจมีรายละเอียดปลีกย่อยที่แตกต่างกัน ดังนั้น เราควรศึกษาคู่มือการใช้งานที่มาพร้อมกับโน้ตบุ๊คอย่างละเอียด


9. หลีกเลี่ยงแผ่นดิสก์ที่ไม่สมบูรณ์เพราะอาจท าให้ไม่สามารถน าแผ่นดิสก์ออกจากไดรว์ไม่ได้


10. หลีกเลี่ยงการถอดอุปกรณ์เองไม่ควรถอดหรือแคะแกะชิ้นส่วนต่าง ๆ ของโน้ตบุ๊คโดยเด็ดขาด เพราะอาจท าให้ เครื่องเสียหายและหมดประกันได้ ถ้าหากโน้ตบุ๊คมีปัญหาควรส่งศูนย์ซ่อมทันที ไม่ควรพยายามแก้ไขเครื่อง ด้วยตนเอง


11. หากมีอาการผิดปกติ ควรเข้าศูนย์ทันที เช่น ไดรว์อ่านไม่ค่อยได้ หรืออ่านไฟล์ข้อมูลขนาดใหญ่ไม่ได้ เป็นต้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านซอฟร์แวร์ หรือ ฮาร์ดแวร์ ก็ควรรีบน าเครื่องเข้าศูนย์เพื่อปรึกษาปัญหาทันที


12. ต่ออายุการรับประกันถือได้ว่าเป็นทางเลือกที่ดี เพราะไม่ต้องเสี่ยงกับเครื่องเสียเมื่อหมดระยะเวลาการ รับประกัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การใช้ผ้าคลุมให้นมบุตรมีประโยชน์หลายประการ

  การใช้ผ้าคลุมให้นมบุตรมีประโยชน์หลายประการ ดังนี้: เพิ่มความเป็นส่วนตัว : เสื้อคลุมให้นม  ช่วยให้คุณแม่สามารถให้นมลูกได้ในที่สาธารณะโดยไม่...