วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2567

รับซื้อคอมพิวเตอร์ | รับซื้อคอม | รับซื้อ computer | รับซื้อคอมมือสอง

 



วิธีเลือกซื้อคอมพิวเตอร์

                              

      การเลือกซื้อคอมพิวเตอร์มีข้อควรพิจารณา เพื่อให้ได้คุณสมบัติที่ตรงกับความต้องการของผู้ซื้อ และได้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่เหมาะสมกับลักษณะงานที่ใช้ มีข้อควรพิจารณาดังนี้ 

 

   1. ลักษณะงานที่ใช้ ในการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์มีลักษณะงานที่ควรพิจารณาประกอบในการเลือกซื้อ เช่น นำไปใช้กับงานมัลติมีเดีย ใช้เล่นเกม หรืองานที่มีลักษณะของกราฟิกสูงควรเลือกซื้อคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ แต่ถ้าลักษณะงานมีการเคลื่อนที่หรือเคลื่อนย้ายบ่อยให้พิจารณาคอมพิวเตอร์แบบพกพา รับซื้อคอมพิวเตอร์

 

   2. ซีพียู (CPU) หรือ โปรเซสเซอร์ (Processor) เป็นอุปกรณ์ชิ้นหลัก เปรียบเสมือนเป็นสมองของคอมพิวเตอร์ ความเร็วของซีพียูมีหน่วยเป็นเฮิรตซ์ (Hz) ถ้าหากมีค่าสัญญาณนาฬิกามากเท่าไหร่ก็ทำงานได้รวดเร็วขึ้น เช่น AMD FX-6300 2.4GHz   

          

   3. เมนบอร์ด (Main Board) เมนบอร์ดเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่มีความสำคัญ เพราะเป็นแผงวงจรที่เชื่อมต่ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ภายในเข้าด้วยกัน ต้องเลือกให้สามารถรองรับกับ CPU ที่ได้จัดเตรียมไว้ ซ็อกเก็ตมีตำแหน่งที่ติดตั้ง ซีพียู ซึ่งต้องตรวจสอบซ็อกเก็ตตรงกับ CPU หรือไม่ นอกจากนี้ให้พิจารณาซิปเซ็ตที่รองรับเทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงรองรับอุปกรณ์ต่างๆด้วย 

                                  

   4. แรม (RAM) สิ่งที่ควรพิจารณาคือชนิดของแรมและความเร็ว DDR3 ที่มีความเร็วสูงกว่า DDR2 เครื่องคอมพิวเตอร์ควรใช้แรมไม่ควรต่ำกว่า 2 GB ส่วนเรื่องจำนวน Slot ความเร็ว RAM ให้พิจารณาร่วมกับข้อจำกัดของ Main Board 


   5. ฮาร์ดดิสก์ (Hard disk) การเลือก Hard disk ให้พิจารณาความจุ ความเร็วรอบไม่น้อยกว่า 7,200 รอบต่อวินาที การเชื่อมต่อปัจจุบันจะเป็นแบบ SATA II และการเลือกซื้อควรพิจารณาระยะเวลาการรับประกันประกอบ

 

   6. การ์ดจอ (Display Adapter) หรือ กราฟิกการ์ด (Graphic Card) ให้พิจารณาการใช้งานถ้างานมีลักษณะกราฟิกสูง เช่น 3D งานกราฟิก เกม ตรวจสอบการเชื่อมต่อ (Slot) ที่รองรับการเชื่อมต่อกับ Main board ปกติเครื่องคอมพิวเตอร์จะมีการ์ดจอที่มีมากับเมนบอร์ดอยู่แล้ว

 

   7. DVD Drive คุณสมบัติในปัจจุบันไม่แตกต่างกันมากนัก ควรเลือกที่มีความเร็วในการเขียนข้อมูลสูง เช่น 52X  

 

  8. การเลือกซื้อจอคอมพิวเตอร์ ให้พิจารณาความละเอียด จอคอมพิวเตอร์จะมีขนาดเป็นนิ้วทำการวัดในแนวเส้นทแยงมุม ความละเอียด (Resolution) ตัวอย่าง เช่น HD 1920 x 1080 สัดส่วนหน้าจอ (Aspect Ratio) ส่วนใหญ่จะมีขนาด 16:9 และพอร์ต (Ports) ในการเชื่อมต่อ พอร์ตพื้นฐานที่มีคือ VGA / DVI / D-Sub และล่าสุดของพอร์ตก็คือ HDMI ซึ่งมีความคมชัดสูงมาก  

 

   9. การรับประกันจากบริษัทผู้แทนจำหน่ายให้พิจารณาระยะเวลาและเงื่อนไขการรับประกันเป็นสำคัญ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การใช้ผ้าคลุมให้นมบุตรมีประโยชน์หลายประการ

  การใช้ผ้าคลุมให้นมบุตรมีประโยชน์หลายประการ ดังนี้: เพิ่มความเป็นส่วนตัว : เสื้อคลุมให้นม  ช่วยให้คุณแม่สามารถให้นมลูกได้ในที่สาธารณะโดยไม่...