วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

อยากมีปากกระจับสวย เลือกแบบไหนดี ศัลยกรรมปากกระจับ vs ฟิลเลอร์ปาก

 



ปากกระจับ ริมฝีปากอวบอิ่ม ได้ทรงสวย ช่วยเสริมเสน่ห์ให้ใบหน้าดูสวยงามน่ามอง เป็นอีกหนึ่งกระแสความงามที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นปากกระจับสไตล์เกาหลี เพิ่มความสวยหวานเป็นธรรมชาติ ปากกระจับทรงปีกนก ยกมุมปาก ทรงปากกระจับสายฝอที่ปรับลุคเพิ่มความเซ็กซี่เย้ายวนใจและทำให้ใบหน้าโดยรวมดูมีมิติมากยิ่งขึ้น โดยวิธีสร้างปากกระจับที่แพทย์ส่วนใหญ่แนะนำได้แก่ การฉีดฟิลเลอร์ปาก (Lip Filler) และการศัลยกรรมปากกระจับ ซึ่งทั้งสองวิธีมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป สำหรับใครที่กำลังสนใจอยากทำปากกระจับ ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับหรือศัลยกรรมปากกระจับ แต่ยังไม่มั่นใจว่าควรทำปากกระจับด้วยวิธีไหนดี? จึงจะสร้างผลลัพธ์ที่สวยงามและตอบโจทย์ความต้องการของตนเองได้มากที่สุด บทความนี้จากบีพราวด์ คลินิก (Beproud Clinic) ขอชวนทุกคนมาดูกันแบบชัดๆ ว่าการฉีดฟิลเลอร์ปากและการศัลยกรรมปาก ดีจริงไหม? ควรเลือกทำแบบไหนดีกว่ากัน

คืออะไร

ปากกระจับ คือ รูปทรงปากที่มีลักษณะโค้งเว้าคล้ายกับผลกระจับหรือปีกธนู ซึ่งแพทย์จะทำการตกแต่งริมฝีปากให้ได้สัดส่วนที่สวยงาม เข้ากับใบหน้าของคนไข้แต่ละบุคคลได้อย่างพอเหมาะ โดยริมฝีปากบนจะต้องอวบอิ่มและโค้งลงเล็กน้อย สัดส่วนของริมฝีปากฝั่งซ้ายและฝั่งขวาจะต้องเท่าๆกัน ขอบบนของริมฝีปากบนมีรอยหยักเป็นรูปตัว M ที่ชัดเจนและบริเวณกระจับปากตรงกลางจะมีความกลมมน นูนอย่างพอเหมาะ ส่วนริมฝีปากล่างจะต้องอวบอิ่ม นูนสวย ไม่มีริ้วรอย โดยสัดส่วนของริมฝีปากบน:ล่าง จะต้องอยู่ที่ระหว่าง 1-1.5:2 และบริเวณมุมปากทั้งสองข้างยกขึ้นเล็กน้อย การทำปากกระจับเป็นหัตถการตกแต่งรูปทรงริมฝีปากที่เหมาะกับชาวเอเชียที่โดยส่วนใหญ่มีปัญหาริมฝีปากหนา ปากใหญ่ ปากไม่เป็นทรง ช่วยทำให้ริมฝีปากสวยได้รูปรับกับใบหน้าได้เป็นอย่างดี ริมฝีปากมีความอ่อนหวานละมุน ใบหน้าโดยรวมดูมีเสน่ห์มากขึ้น ช่วยเพิ่มความมั่นใจในรูปลักษณ์

ใครที่เหมาะกับการทำปากกระจับ

  • คนที่ริมฝีปากหนา ปากใหญ่ ปากห้อยไม่เป็นทรง
  • คนที่ปากงุ้มคว่ำ มุมปากตก ทำให้หน้าดูบึ้งตึงไม่สดใส หน้าดูแก่กว่าวัย
  • คนที่มีริมฝีปากบาง ปากเล็ก ปากแบนขาดมิติ
  • คนที่ปากไม่เท่ากัน ทั้งริมฝีปากฝั่งซ้าย-ขวา และริมฝีปากบน-ล่าง ทำให้รูปทรงปากดูแปลกตา
  • คนที่ปากไม่เป็นทรงและต้องการปรับแต่งริมฝีปากให้เป็นทรงกระจับ ได้รูปปากที่สวยขึ้น


การทำปากกระจับ มีกี่วิธี

ปัจจุบันการทำปากกระจับ ปรับรูปปากให้ได้ทรงสวยสามารถทำได้ 2 วิธี ได้แก่ การศัลยกรรมปากกระจับที่ต้องใช้การผ่าตัดและปรับแต่งริมฝีปากให้ได้สัดส่วนที่สวยงามตามที่แพทย์ผู้ทำการรักษาได้วางแผนเอาไว้ และการฉีดฟิลเลอร์ปาก (Lip Filler) ด้วยการฉีดสารเติมเต็มประเภท HA ที่บริเวณริมฝีปากเพื่อให้เป็นทรงกระจับ โดยแต่ละวิธีมีข้อดี-ข้อเสียและเหมาะกับการแก้ไขปัญหาริมฝีปากที่แตกต่างกันออกไป คนไข้จึงควรศึกษารายละเอียดต่างๆให้ครบถ้วนเพื่อการตัดสินใจเลือกทำปากกระจับด้วยวิธีที่เหมาะสม 

  • การศัลยกรรมปากกระจับ

การศัลยกรรมปากกระจับ คือ การผ่าตัดศัลยกรรมที่บริเวณริมฝีปากบน-ล่างเพื่อปรับแต่งขนาดและรูปทรงริมฝีปากให้ได้ทรงสวยคล้ายกับผลกระจับตามที่แพทย์ได้ออกแบบรูปทรงปากเอาไว้ล่วงหน้า โดยการศัลยกรรมปากกระจับเป็นวิธีที่แพทย์สามารถเล็มหรือตัดแต่งเอาริมฝีปากส่วนเกินออกได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างผลลัพธ์ทรงปากกระจับสวยได้อย่างชัดเจน สามารถคงผลลัพธ์ปากกระจับได้อย่างถาวร

  • ข้อดีของการผ่าตัดปากกระจับ
  • การผ่าตัดทำปากกระจับสามารถคงผลลัพธ์ได้อย่างถาวร คนไข้ไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้ามาที่คลินิกบ่อยๆ
  • ช่วยจัดการปัญหาปากหนา ปากห้อยย้อย ปากไม่เป็นทรงที่เกิดขึ้นจากเนื้อปากเยอะได้อย่างตรงจุด
  • แพทย์สามารถปรับรูปทรงปากให้เป็นทรงกระจับและยกมุมปากให้สวยสมบูรณ์แบบได้พร้อมๆกัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การใช้ผ้าคลุมให้นมบุตรมีประโยชน์หลายประการ

  การใช้ผ้าคลุมให้นมบุตรมีประโยชน์หลายประการ ดังนี้: เพิ่มความเป็นส่วนตัว : เสื้อคลุมให้นม  ช่วยให้คุณแม่สามารถให้นมลูกได้ในที่สาธารณะโดยไม่...