วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2561

เรื่องต้องรู้ ก่อนแจ้งเคลมประกันรถยนต์

แจ้งเคลมประกันรถ
เมื่อเกิดอุบัติเหตุอย่างแรกที่ผู้คนจำนวนมากชอบทำเป็นสะดุ้งทำอะไรผิด รวมทั้งรีบโทร แจ้งเคลมประกันรถ โดยทันที โดยไม่ทราบเนื้อหาพื้นฐานเลยว่า อุบัติเหตุที่เกิดเป็นต้นแบบใด คู่อริเป็นผู้ใดกันแน่ แล้วก็รับรองของพวกเราคุ้มครองป้องกันอะไรบ้าง แน่ๆว่าเมื่อโทรศัพท์หาข้าราชการรับรองพวกเราไม่อาจจะกล่าวได้ว่าเนื้อหาเป็นแบบใด กระตุ้นให้เกิดการเสียเวล่ำเวลาซักไซ้กันไม่น้อย ด้วยเหตุผลดังกล่าวพวกเราไปดูกันว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นพวกเราควรจะทำเช่นไรก่อนโทรแจ้งรับรอง

ก่อนแจ้งเคลมประกันรถยนต์ ควรจะทราบอะไรบ้าง ?
ข้อมูลรถยนต์ของพวกเรา
อย่างแรกเลยที่หลายๆคนละเลย เป็น ข้อมูลรถยนต์ของพวกเรานี่แหละ เชื่อไหมว่าบางบุคคลขับขี่รถมานานนับปี ไม่เคยเรียนรู้เนื้อหารถยนต์ของตนเลย ว่ารถยนต์ของพวกเราเป็นชนิดอะไร แบรนด์อะไร รุ่นอะไร แม้ว่าเหตุยังไม่กำเนิดกับพวกเรา ก็ควรจะทราบเอาไว้เนื่องจากว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุจะได้ไม่ต้องมานั่งหาข้อมูลให้เสียเวล่ำเวลา


  • ข้อมูลอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น อย่างแรกที่พวกเราควรจะทำเป็น “ตรวจตราว่ามีคนได้รับบาดเจ็บหรือเปล่า” ถ้ามีรีบโทรแจ้งสายด่วน 1669 สถาบันการแพทย์เร่งด่วน (สพฉ.) ที่ให้บริการนำส่งผู้เจ็บป่วยเร่งด่วนไปยังโรงหมอใกล้เคียง โดยควรต้องแจ้งให้ทาง สพฉ. รู้;ว่าเกิดอุบัติเหตุอะไร จุดเกิดอุบัติเหตุอยู่ไหน เกิดอุบัติเหตุเมื่อใด แจ้งลักษณะของคนที่ได้รับบาดเจ็บมากมายน้อยเท่าใด หากไร้คนเจ็บควรจะทราบข้อมูลก่อนแจ้งเคลมดังต่อไปนี้
  • ข้อมูลคู่ความของพวกเรา สำรวจว่าคู่ปรับของพวกเราเป็นผู้ใดกัน ผู้โดยสารที่มากับคู่ปรับมีกี่คน มีคนพบเจอเหตุไหม เพื่อสามารถเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ในจุดเกิดเหตุ เสนอแนะอย่าขยับรถยนต์เด็ดขาด หรือให้ถ่ายภาพเอาไว้เป็นหลักฐาน เพื่อคุ้มครองปกป้องการจัดการไม่ลงตัว หรือคู่ปรับสะสางไม่รู้เรื่อง เก็บทุกรายละเอียด รวมทั้งย้ำว่าหากพวกเราเป็นข้างไม่ถูกเป็นไม่ถูก ให้เห็นด้วยอย่าปัดความผิดเนื่องจากว่าจะก่อให้เรื่องยืดยาว พวกเราทำรับรองไม่ต้องไปกลัว !!!
  • ข้อมูลเนื้อหากรมธรรม์ประกันภัย เรื่องอย่างงี้ผู้ใดกันแน่ก็อาจจะไม่เชื่อว่าก่อน แจ้งเคลมประกันภัยรถยนต์ บางบุคคลยังไม่รู้เรื่องด้วยว่ารถยนต์ของพวกเราทำรับรองชั้นอะไรเอาไว้ และก็คนจำนวนไม่น้อยถูกใจเอากรมธรรม์ไว้บ้าน ไม่ยินยอมพกติดรถยนต์ไว้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นก็เลยไม่รู้เรื่องว่าเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการประกันรถเป็นยังไง เลขที่กรมธรรม์อะไร นำไปสู่การช้าสำหรับในการแจ้งเคลมและก็ค้นหาข้อมูลผู้ประกัน nano X3 plus


การแจ้งเคลมประกันรถยนต์ หลายท่านบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “ข้าราชการชักช้า” โดยมิได้มองว่าข้อมูลที่พวกเราให้พอเพียงไหม หรือเมื่อเกิดเหตุพวกเราแจ้งโดยทันทีเลยหรือเปล่า เช่น เกิดเหตุปุบปับก็จำต้องลงไปพิจารณาว่ามีผู้ใดกันแน่เจ็บไหม อะไรเสียหายบ้าง กว่าจะโทรศัพท์แจ้งเคลมรับรอง กว่าจะให้ข้อมูล กว่าข้าราชการจะค้นหาข้อมูลเจอ เพราะว่าพวกเราไม่เคยทราบข้อมูลก่อนแจ้งเคลม รวมทั้งกว่าจะมาถึงจุดเกิดเหตุ แน่ๆว่าหากผู้ใดกันแน่ไม่เตรียมความพร้อมเรื่องข้อมูล เวลาสำหรับในการจัดการช้ากว่า 30 นาทีแน่ๆ แม้กระนั้นหากคนใดกันทราบข้อมูลที่บอกไปข้างต้น 10 นาทียังนับว่าเวลาเหลือๆอย่างยิ่งจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข้อดีของการเช่ารถเที่ยวเชียงใหม่

  Mameaw Chiang Mai Car Rent บริการรถเช่าเชียงใหม่ ราคาถูก ส่งรถฟรีสนามบินเชียงใหม่ 700 รถใหม่สะอาดเช็คศูนย์แถมฟรีประกันทุกคัน รถใหม่สะอาดก่...