วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

การถ่ายวิดีโองานการประชุม งานอีเว้นท์




งานการประชุม จัดว่าเป็นอีกงานหนึ่ง ที่สำคัญมากๆในวงการวิธีการทำอีเว้นท์เลยก็ว่าได้ เพราะเหตุว่าเป็นงานที่จำเป็นต้องอาศัยผู้ที่มีความชำนาญในด้านต่างๆมาร่วมสนทนาถึงสาระสำคัญในประเด็นนั้นๆเพื่อมีประโยชน์ต่อคนที่มารับฟังหรือร่วมสัมมนา รับถ่ายวีดีโอ

สำหรับช่างถายภาพที่บริการรับถ่ายวิดีโอ ควรจะมีการเตรียมความพร้อมอะไรหลายๆอย่าง สำหรับในการถ่ายวิดีโอในงานการประชุมที่สำคัญ เพื่องานออกมาเป็นที่ถูกใจแก่ผู้จัดงาน ซึ่งขั้นตอนสำหรับเพื่อการจัดเตรียมรวมทั้งถ่ายวิดีโอ ที่จำต้องทำ มีดังต่อแต่นี้ไป

1. กระทำ Research ก่อนว่า ในงานประชุมสัมมนา มีกิจกรรมอะไรบ้าง ซึ่งบางครั้งอาจจะสรุปมาจากห้องประชุมกับผู้จัดงานมาแล้ว ว่าแต่ว่าละระยะเวลา จะมีผู้ใดออกมากล่าวเล่า หรืออภิปราย มีวิทยากรกี่คน มีการแจกของขวัญ หรือมีกิจกรรมอะไรให้ร่วมสนุกสนานด้วยไหม

2. เมื่อตากล้องวิดีโอมาถึงสถานที่ที่ใช้เพื่อสำหรับในการประชุมสัมมนา อย่างแรกที่ ช่างถ่ายภาพจึงควรเตรียมเป็น การตรวจตราวัสดุอุปกรณ์ต่างๆในสถานที่ว่าพร้อมต่อการทำงานไหม ได้แก่ ไปที่ห้องคอนโทรลควบคุมเครื่องเสียง ว่าเสียงพร้อมไหม เสร็จและก็เอาเครื่องอัดเสียงในงานต่อกับ Mixer และก็รอทดลองเสียงว่า พร้อมจะใช้งานตลอดระยะเวลาไหม
ในส่วนของ Backdrop ที่อยู่หน้างาน ควรจะมีการวางไฟอีกทั้งทางซ้ายแล้วก็ขวา เพื่อช่างถายภาพสามารถถ่ายรูปออกมางาม ตรวจตรา เครื่องโปรเจคเตอร์ รวมทั้ง หน้าจอโปรเจคเตอร์ว่าพร้อมใช้งานตลอดระยะเวลามั๊ย โดยต่อพอร์ตของโปรเจคเตอร์กับตัวกล้องถ่ายภาพ

3. ในส่วนของกล้องถ่ายรูป ในงานประชุมสัมมนา จะใช้กล้องถ่ายรูปสำคัญๆ3 ตัวขึ้นไป
โดยที่ กล้องถ่ายภาพตัวที่ 1 จะใกล้กับขาตั้งกล้องถ่ายภาพ จะปฏิบัติภารกิจบันทึกภาพเป็นมุมกว้างข้างหน้าเวที ในช่วงเวลาที่ผู้กล่าวคำบรรยาย หรือ ผู้ดำเนินรายการสำการพูดแขกคนสำคัญ โดยที่กล้องถ่ายรูปจะต่อ port เครื่องโปรเจคเตอร์

ส่วนกล้องถ่ายภาพตัวที่ 2 จะรอถ่ายจุดโฟกัสที่หน้าของผู้พูดบรรยายผู้ใดผู้หนึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อถึงเวลาที่คนๆนั้นออกมากล่าว โดยต่อ Port กับ เครื่องโปรเจคเตอร์ ในเรื่องที่มีหน้าจอโปรเจคเตอร์มากยิ่งกว่า 1 หน้าจอ จำเป็นต้องใช้เครื่องใช้ไม้สอยแยกสายสัญญาณ หรือ hdmi Splitter,sdi splitter,vga splitter (ส่วนมากจะนิยมใช้OBเพราะว่าจะสดวกต่อการเชื่อมต่อแล้วก็บันทึกยาวแบบตลอดทั้งยังภาพและก็เสียง)

ส่วนกล้องถ่ายรูปตัวที่ 3 ขึ้นไป มีบทบาทเก็บภาพบรรยากาศในงาน ได้แก่ ภาพการสมัครสมาชิกของผู้เข้าประชุมสัมมนา ภาพคนนั่งฟังชี้แจง หรือ Candid รวมถึงภาพกิจกรรมแจกของขวัญ หรือ ปาร์ตี้ในงาน

4. กางตเตอร์ปรี่ก็สำคัญ เนื่องจากในงานประชุมสัมมนา หรือ งานอีเว้นนั้น งานๆหนึ่ง ใช้เวลาหลายชั่วโมงมากมาย การมีกางตเตอร์ปรี่สำรอง ก็เลยเป็นอะไรที่สำคัญมากๆด้วย แต่ว่าครั้นเมื่อจะมีกางตเตอร์ปรี่สำรองสิ่งเดียว มันน้อยเกินไป จะต้องมีตัวชาร์แบตเตอรี่เตอร์ปรี่ เพื่อเพิ่มเติมกางตฯตัวเก่าที่หมดไป ต้องเป็นที่ชาร์จซึ่งสามารถใส่กางตฯได้หลายก้อนจะดีเยี่ยม
ในงานประชุมสัมมนาหรืองานอีเวนท์ต่างๆจำเป็นจะต้องมีความพร้อมเพรียงของทุกฝ่าย รวมถึงช่างถายภาพวิดีโอ เป็นอะไรที่สำคัญของมือโปร ที่จะทำให้วิดีโอในงานไม่สดุดหรือขาดความเกี่ยวเนื่อง รวมทั้งทำให้งานไหลลื่นสม่ำเสมอน่าประทับใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Why Choose Us – One of the Best Ao Nang Resorts Close to The Beach

  Discover Tranquil Escapes at One of The Best Ao Nang Resorts Are you looking for the perfect Ao Nang resort that you can go to enjoy with...