วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ม่านบังแดดรถยนต์เข้ารูป ใช้งานง่ายสามารถติดได้พอดีกับกระจกรถยนต์ ป้องกัน uv ม่านบังแดดรถยนต์

ม่านบังแดดรถยนต์เข้ารูป ใช้งานง่ายสามารถติดได้พอดีกับกระจกรถยนต์ ป้องกัน uv ม่านบังแดดรถยนต์ ม่านกันแดดรถยนต์

แดดเมืองไทยน่ะหรอ จิ๊บๆ ไปเลย ปัญหาแสงแดดทะลุผ่านรถจะหมดไป ถ้ามี “ ม่านบังแดดรถยนต์เข้ารูป ” ในสภาวะการณ์ที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้จากอากาศร้อนที่เพิ่มมากขึ้นทุกๆ วันในประเทศไทย เรียกได้ว่า เหมือนประเทศมีอยู่แค่ 3 ฤดูคือ ฤดูร้อน ฤดูร้อนมาก และฤดูร้อนสุดๆ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าหากเราตากแดดนานๆ นอกจากผิวจะดำคล้ำขึ้นได้แล้วก็ยังทำให้ไม่สบายได้ด้วย ไม่เพียงแต่ส่งผลเสียต่อคนเท่านั้น แม้กระทั่งกับรถยนต์ที่เรารักนักรักหนาเองก็เช่นกัน ยิ่งถ้าเป็นรถใหม่ป้ายแดงที่พึ่งถอยออกมาจากโชว์รูมแบบสดใหม่ล่ะก็ ลำพังแค่ติดฟิล์มรถยนต์อย่างเดียวอาจจะกลายเป็นเรื่องพื้นฐานไปซะแล้ว แถมติดฟิล์มดำปี๋จนมองทัศนวิสัยได้ลำบากก็เป็นอันตรายกว่าเดิมอีก
ดังนั้น เราจึงมีตัวช่วยดีๆ มานำเสนอทุกคนที่จะช่วยเซฟรถจากการจอดรถตากแดดได้ และนั่นก็คือ ม่านกันแดดนั่นเอง จะดีเลิศขนาดไหนและจำเป็นต่อรถอันเป็นที่รักของเรายังไงนั้น ไปดูกันเลย สารบัญ ( ยาวไปเลือกอ่านได้นะ ) การเลือกฟิล์มที่จะมาติดรถ ม่านบังแดดรถยนต์สำเร็จรูป ทำไมต้องซื้อม่านบังแดดรถยนต์เข้ารูป การเลือกฟิล์มที่จะมาติดรถ ฟิล์มประเภทไหนถึงจะทนแดดประเทศไทยได้ดี ฟิล์มที่เราจะนำมาติดรถนั้นนอกจากจะต้องมีประสิทธิภาพในการช่วยลดค่าความร้อนจากแสงอาทิตย์ ( แนะนำให้อ่านบทความ ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ )
อันประกอบไปด้วยรังสี 3 ชนิด ได้แก่ รังสีอินฟาเรด (IR)คิดเป็น 53% รังสีอุลตร้าไวโอเลต (UV)คิดเป็น 3% และแสงสว่างที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่าอีก 44% ซึ่งพูดกันง่ายๆ ความร้อนที่เกิดจากแสงอาทิตย์ก็คือ รังสี 3 ชนิดนี้รวมกันนั่นเอง โดยฟิล์มที่นิยมนำม าติดกันก็มีอยู่ประมาณ 3-4 เบอร์ นั่นคือ เบอร์ 05, 20, 35 และ 50 ซึ่งเบอร์ของฟิล์มจะเป็นตัวบ่งบอกค่าของแสงที่จะผ่านเข้ามาในรถได้นั่นเอง นอกจากนี้ฟิล์มที่เรานำมาติดรถต้องมีค่าการสะท้อนแสงของฟิล์มที่กระจกบานหน้าไม่ควรเกิน 10% และไม่ควรเคลือบปรอท เพราะไม่อย่างงั้นจะสร้างความรำคาญตาให้กับรถที่สวนทางได้ อีกทั้งยังทำให้คนภายในรถเองมองทัศนวิสัยจากภายนอกได้ไม่ชัดเจนและทำให้เกิดอุบัติเหตุตามมาได้ ที่เหลือรอบๆ คันไม่ควรเกิน 30% เพราะอากาศที่ร้อนเกินจนแทบจะละลายติดเบาะรถ ลำพังแค่ติดฟิล์มรอบคันเอาไม่อยู่แล้ว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เริ่มต้นลงทุนคอนโดภูเก็ต แลนด์มาร์กใหม่ในตลาดอสังหาไทยที่ไม่ควรมองข้าม

  เริ่มต้นลงทุนคอนโดภูเก็ต แลนด์มาร์กใหม่ในตลาดอสังหาไทยที่ไม่ควรมองข้าม ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้จะเห็นได้ว่า “จังหวัดภูเก็ต” เป็นหนึ่งในเมื...