วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ทอร์กคอนเวอร์เตอร์ (Torque Converter)

ผลงานบุกเบิกของแชฟฟ์เลอร์ ในการผลิตแบบซีรีส์และในตลาดอะไหล่สำรอง

ทอร์กคอนเวอร์เตอร์ถูกนำไปใช้ทั้งในระบบเกียร์อัตโนมัติเต็มรูปแบบ และในระบบเกียร์แปรผันต่อเนื่อง หรือ CVT ทอร์กคอนเวอร์เตอร์ คือส่วนประกอบสำคัญในระบบเกียร์ และทำหน้าที่แทนคลัตช์แบบดั้งเดิม อย่างไรก็ตาม เครื่องยนต์จะไม่มีการเชื่อมต่อโดยตรงกับระบบเกียร์ เนื่องจากมีการส่งกำลังผ่านของเหลวแทน ซึ่งโดยปกติแล้ว คือ น้ำมัน

แชฟฟ์เลอร์กับการผลิตแบบซีรีส์กว่า 30 ปี

ในฐานะคู่ค้าด้านการพัฒนาที่อยู่เคียงข้างผู้ผลิตยานยนต์ที่มีชื่อเสียงมาเป็นระยะเวลานาน แชฟฟ์เลอร์ได้ลงทุนไปกับการพัฒนาทอร์กคอนเวอร์เตอร์ภายใต้แบรนด์ LuK ตั้งแต่ช่วงเริ่มแรก: ในปี 2526 ตัวหน่วงในระบบเกียร์แบบอัตโนมัติได้เริ่มเข้าสู่การผลิตแบบซีรีส์ จากนั้น การพัฒนาและผลิตทอร์กคอนเวอร์เตอร์แบบซีรีส์ก็เริ่มขึ้นในปี 2540เนื่องมาจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในตลาดอเมริกา ในปัจจุบันนี้ ได้มีการผลิตชิ้นส่วนของทอร์กคอนเวอร์เตอร์ในต่างประเทศด้วยเช่นกัน เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นในยุโรปและเอเชีย 

พร้อมสำหรับอนาคต: คอนเวอร์เตอร์ที่เป็นส่วนหนึ่งของโมดูลไฮบริด

แม้แต่โมดูลไฮบริดสมัยใหม่ ก็ยังติดตั้งทอร์กคอนเวอร์เตอร์ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับโปรไฟล์ข้อกำหนดของผู้ผลิตรถยนต์ โมดูลขนาดกะทัดรัดนี้ สามารถติดตั้งในรถ เป็นหน่วยอุปกรณ์ที่อยู่ระหว่างเครื่องยนต์และชุดเกียร์ได้ โมดูลจะมีแหล่งการขับเคลื่อนเพิ่มเติม ในรูปแบบของเครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้า (E-engine) ซึ่งเข้ามาทำหน้าที่หลายอย่างตามความต้องการ (สตาร์ทรถ เพิ่มกำลัง คืนกำลังในขณะเบรก) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นาฬิกาก็อป ข้อมือเลียนแบบที่มีให้เลือกมากที่สุด

  นาฬิกาก็อป ข้อมือเลียนแบบที่มีให้เลือกมากที่สุด        เราคือศูนย์ผู้จำหน่ายโดยตรงที่มีสินค้ามากมาย หลายแบบหลายยี่ห้อมากที่สุด ทุกยี้ห้อไม...