วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2566

การเตรียมเอกสารที่ดีที่สุด คือการรู้จุดประสงค์หลักของการเดินทาง

 



การขอวีซ่าเชงเก้น หรือวีซ่ายุโรป เริ่มต้นจากการพิจารณาวัตถุประสงค์ที่คุณต้องการจะเดินทาง เช่น ไปท่องเที่ยว หรือไปเยี่ยมเยียน หลังจากนั้นประเทศใดที่คุณจะไปพำนักอยู่นานที่สุด ให้เลือกประเทศนั้นเป็นประเทศที่คุณจะขอวีซ่า


วีซ่าเชงเก้นสามารถเดินทางได้ในยุโรป 26 ประเทศ โดยอนุญาตให้คุณพำนักได้สูงสุด 90 วันภายในระยะเวลา 6 เดือน แต่หากคุณไปท่องเที่ยว โดยทั่วไปแล้วระยะพำนักก็จะประมาณไม่เกิน 1 เดือน


ค่าธรรมเนียมวีซ่าเชงเก้นอยู่ที่ 80 ยูโร คิดเป็นเงินไทยประมาณ 3,000 บาท ทั้งนี้ยังไม่รวมค่าธรรมเนียมศูนย์ยื่นวีซ่า และค่าบริการอื่น ๆ ของศูนย์ยื่น


วางแผนการท่องเที่ยว

เอกสารการประกอบแผนท่องเที่ยว ได้แก่ การทำ Itinerary จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม

ทั้งนี้ทุกการจอง แนะนำว่าไม่ควรทำการจองโดยชำระเงินก่อนวีซ่าได้รับการอนุมัติ 


  • จองตั๋วเครื่องบินโชว์ หากผู้ขอวีซ่า ไม่ใช้บริการเอเจนซี่ ก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง เพราะบางสายการบิน สามารถให้เรากดซื้อตั๋วเครื่องบิน ที่สามารถยกเลิกได้ภายใน 48-72 ชั่วโมง ความเป็นจริงแล้วทางสถานทูต ไม่ได้ต้องการให้ผู้ยื่นวีซ่า ชำระเงินซื้อตั๋วจริง แต่เพียงต้องการเห็นภาพรวมของแผนการเดินทางของผู้ยื่นวีซ่าเท่านั้น


  • จองโรงแรม ผู้ยื่นขอวีซ่า สามารถทำการจองโรงแรม ผ่านแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ โดยใช้บัตรเครดิต แล้วทำการยกเลิกการจองภายหลังได้ โดยเมื่อกดจองแล้ว ให้ใช้เอกสารคอนเฟิร์มจากผู้ให้บริการนั้น ๆ แนบไปในการยื่นขอวีซ่า


  • การทำแผนท่องเที่ยว Itinerary ผู้ขอวีซ่าสามารถทำแผนท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับสถานที่พัก และจำนวนวันที่พำนัก โดยสามารถลงรายละเอียด วันที่ที่จะไป ในสถานที่ต่าง ๆ สถานทูตจะพิจารณาความเป็นไปได้ รวมถึงความสอดคล้องโดยรวมของการพรีเซ็นต์เอกสารทั้งหมด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เหตุใดคุณควรลงทุนในคุณภาพของสินค้าพรีเมี่ยม

  สินค้าพรีเมี่ยม คืออะไร ? ก่อนที่เราจะลงลึกถึงคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม สิ่งสำคัญคือต้องนิยามความหมายของคำนี้ก่อน ผลิตภัณฑ์ระด...