วันพุธที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2566

ปัญหาใต้ตาลึก คล้ำ ดูเหนื่อยโทรม เกิดจากอะไร?

 




ปัญหาใต้ตาลึก คล้ำ ดูเหนื่อยโทรม สามารถเกิดได้จาก 3 สาเหตุหลัก ได้แก่

 

1.เรื่องของ กรรมพันธุ์ที่มีเบ้าตาลึกและมีเม็ดสีคล้ำใต้ดวงตา ที่มักพบในชาวตะวันออกกลาง ชาวอินเดีย หรือชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ชาวอินโดนีเชีย ชาวฟิลิปปินส์ เป็นต้น

 

2.เกิดจาก ปัญหาภูมิแพ้ ทำให้เกิดการระคายเคืองโดยรอบดวงตาและคันตา จึงมีการขยี้ตาบ่อยครั้ง ส่งผลให้ผิวหนังอักเสบ และเกิดสีคล้ำตามมาได้

 

3.การใช้เครื่องสำอาง จำพวกการใช้คอนซีลเลอร์รอบดวงตา ทำให้ต้องมีการเช็ดถูตาในช่วงที่ล้างเครื่องสำอางอยู่เป็นประจำ ส่งผลให้ผิวหนังบริเวณรอบดวงตามีการอักเสบเกิดขึ้นจึงทำให้ผิวหนังมีสีเข้มและคล้ำตามมาได้เช่นเดียวกัน ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาไม่อันตราย



สำหรับการรักษาในเรื่องของเม็ดสีใต้ตานั้น เราจำเป็นต้องกำจัดสาเหตุที่ทำให้ใต้ตาดำคล้ำก่อนเป็นอันดับแรก เช่น ลดการขยี้ตาเพื่อลดการอักเสบของผิวหนัง งดการเช็ดเครื่องสำอางบริเวณรอบดวงตาแรงๆ

 

นอกจากนี้เรายังสามารถใช้เลเซอร์เพื่อลดความดำคล้ำใต้ตา หรืออาจใช้ครีมทารอบดวงตาที่มีส่วนประกอบของสารไวท์เทนนิ่งเพื่อช่วยลดการทำงานของเม็ดสีทำให้ผิวหนังใต้ตาขาวกระจ่างใสขึ้นได้ 


เคสปรับแก้ใต้ตาที่ดูเหนื่อยโทรมให้กลับมาสวยสดใสอีกครั้ง ด้วยการฉีดฟิลเลอร์เทคนิคพิเศษของคุณหมอกิ๊ฟ


ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คืออะไร? เหมาะกับใคร?


เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาใต้ตาลึก ใต้ตาคล้ำ รู้สึกว่าตนเองดูเหนื่อยโทรม อ่อนเพลีย หรือดูมีอายุ นอกจากนี้ผู้ที่มีปัญหามีร่องหักหน้าแก้ม มีแอ่งเว้าลึกบริเวณใต้ตา หรือผู้ที่มีปัญหายิ้มแล้วมีลำกล้ามเนื้อใต้ตาก็สามารถฉีดแก้ไขได้ โดยที่คุณหมอจะเป็นผู้แนะนำการแก้ไขให้อย่างตรงจุดที่สุดค่ะ

 

การฉีดฟิลเลอร์นั้นสามารถฉีดได้ในทุกเพศทุกวัย ยกเว้น

 

  • ผู้ที่มีประวัติแพ้สาร Hyaluronic Acid
  • กำลังตั้งครรภ์
  • เคยฉีดสารแปลกปลอม ที่ไม่สลายตัวมาก่อนหน้า เช่น ซิลิโคนเหลว คอลลาเจน เหลว หรือไขมันปลาวาฬ เป็นต้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เหตุใดคุณควรลงทุนในคุณภาพของสินค้าพรีเมี่ยม

  สินค้าพรีเมี่ยม คืออะไร ? ก่อนที่เราจะลงลึกถึงคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม สิ่งสำคัญคือต้องนิยามความหมายของคำนี้ก่อน ผลิตภัณฑ์ระด...