วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2562

จะตัดสินใจเลือกเช่าชุดเจ้าสาวกับร้านไหนดี

1 เลือกร้านชุดเจ้าสาวที่เค้าให้เราลองใส่ได้

ลองโทรไปสอบถามก่อนว่า  จะขอลองชุดก่อนได้ไหม มีค่าลองชุดเจ้าสาวเท่าไร และลองได้กี่ชุด เช่น ที่ร้าน เช่าชุดเจ้าสาว เค้าจะให้ว่าที่เจ้าสาวลองชุดได้ 5 ชุด คิดราคา 1,000 บาท  เราจะเช่าชุดเจ้าสาวกับเค้าหรือไม่ก็ตาม ก็ถือว่าแฟร์ดีสำหรับร้านเค้าด้วย เราไม่ได้ไปลองชุดเค้าฟรีๆ  ข้อดีของการได้ลองชุดคือ เราจะทราบว่า หุ่นของเรา เหมาะกับชุดเจ้าสาวสไตล์ไห

2 ดูเนื้อผ้า ดูผ้าลูกไม้ ดูคุณภาพของชุดเจ้าสาว

จะเช่าชุดเจ้าสาวราคาหลักพันหลักหมื่น คุณภาพของชุดจะต้องดูให้ดีนะคะ เช่น เนื้อผ้า การเย็บ เก็บงานเรียบร้อยดีไหม ผ้าลูกไม้ ที่เย็บสวยไหม มีขาดรุ่งริ่งรึเปล่า

3 สอบถามการจองชุด (กรณีเช่าเลย ไม่ได้เช่าตัดนะคะ)

ว่าชุดเจ้าสาวที่เราจะเช่า  จองอย่างไร ชุดที่เราหมายปองนั้น จะมีคนใส่ก่อนหน้าเรา เดือนละกี่คน ซึ่งส่วนใหญ่ ร้านที่มีการจัดการดีๆ เค้าก็จะให้เช่าชุดๆหนึ่งได้เดือนละครั้ง เช่น ถ้าเราจะเช่าชุดนี้ในเดือนธันวาคม ก็จะมีเพียงเราคนเดียว ที่จะได้สวมใส่ชุดนั้น เพื่อช่างจะได้มีเวลาซ่อมแซม ดูแลชุดเจ้าสาวได้ทัน ไม่ใช่มีเจ้าสาวใส่ก่อนเราสองอาทิตย์ก่อนหน้านี้ แล้วเดินเหยียบชายลูกไม้ขาดกระรุ่งกระริ่ง อันนี้เราไม่ยอมเนอะ ฮ่าๆ

4  จองกับร้านที่เค้าไม่ฟิกตายตัว

ไม่ฟิกตายตัวคือ ว่าที่เจ้าสาวสามารถเลือกชุดที่ต้องการได้ หากไม่มีใครจองไปก่อนหน้านี้  สไตล์ชุดที่ชอบ มันเปลี่ยนไปได้ตลอดเวลาเลยนะคะ เดือนนี้ชอบชุดเจ้าสาวแบบเรียบๆ พอผ่านไปอีกเดือน เกิดอยากจะได้ชุดเจ้าสาวๆฟูๆระยิบระยับ เราก็สามารถที่จะขอเปลี่ยนไปจองชุดที่เราชอบได้

5  สังเกตุการจัดเก็บชุดเจ้าสาวของร้าน

ข้อนี้ แอดว่าสำคัญ การจัดเก็บชุดเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี มีการคุมชุดเจ้าสาวกันฝุ่น มีใบเขียนจองเป็นกิจลักษณะว่าเดือนไหนบ้างมีคนจองไปแล้วบ้าง มันทำให้ว่าที่เจ้าสาวจะมั่นใจได้ว่า ชุดนี้จะปลอดภัยจนถึงวันงานแต่งงานของเรายังไงละคะ  ถ้าว่าที่เจ้าสาวเยื้องย่างเข้าไปในร้านแล้วเห็นการจัดเก็บชุดเจ้าสาว จัดแขวนไม่เรียบร้อย ไม่รูดซิปแขวนราวให้ดี ไม่มีพลาสติกคุมชุดเจ้าสาวเลย ให้ว่าที่เจ้าสาวพิจารณาไปก่อนได้เลยว่า วันงานแต่ง ต้องมีส่วนใดส่วนนึงของชุดเบี้ยว ลูกไม้อยากจะขาดไปหน่อยนึงก็เป็นได้ แล้วจะรอดไปถึงวันงานแต่งงานของฉันไหม ถามใจเธอดู

ชุดเจ้าสาวเป็นชุดที่จะต้องถนอมรักษาให้ดี ให้เหมาะที่ว่าที่เจ้าสาวจะมาขอเช่าไปใส่ ถ้าร้านไม่ถนอมไม่ดูแลชุดเจ้าสาวให้ดี เห็นทีเปลี่ยนร้านนะคะ  เดี๋ยวจะหาว่าแอดไม่เตือน

6  ใบสัญญา คุยและเขียนกับร้านให้ชัดเจน


หากเราตัดสินใจจะเช่าชุดเจ้าสาวกับทางร้านด้วยข้อตกลงอะไรก็ตาม ขอให้ทางร้านเขียนเป็นหลักฐานในบิล หรือในใบจองให้ชัดเจนนะคะ เช่น ร้านจะให้ว่าที่เจ้าสาวสามารถเปลี่ยนชุดไหนก็ได้จนกว่าจะพอใจ (กรณีไม่มีคนอื่นจองไปก่อนแล้ว) หรือ ในราคาเท่านี้ สามารถเลือกได้กี่ชุด ชุดงานหมั้นและงานแต่งเลยไหม แถมชุดเจ้าบ่าวด้วย เป็นต้น เขียนเป็นหลักฐานให้ชัดเจน!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Find The Dining Chair for You at Corner 43 Décor

  3 Dining Chairs for Restaurants, Patios and Outdoor Dining Spaces Dining chairs are not only functional pieces of furniture but also cruci...